Trao bằng Cử nhân quốc tế ngành Khoa học Quản lý khóa 3 năm 2017

Trao bằng Cử nhân quốc tế ngành Khoa học Quản lý khóa 3 năm 2017

Sáng ngày 11/6/2017, Trung tâm Đào tạo Quốc tế (ITEC) – Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN) tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 50 sinh viên hoàn thành chương trình Cử nhân Khoa học Quản lý, chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH KHTN và Trường ĐH Keuka, Hoa Kỳ.

Đây là những sinh viên khóa 3 được nhận Bằng cử nhân của Trường ĐH Keuka sau 4 năm học hoàn toàn tại Việt Nam.

 

50 Tân cử nhân chụp hình lưu niệm cùng đại diện Trường ĐH KHTN (ĐHQG-HCM), ĐH Keuka (Hoa Kỳ) và ĐH AUT (New Zealand)

 

Buổi lễ được tổ chức theo đúng tinh thần của giáo dục ĐH Hoa Kỳ. Lễ tốt nghiệp đại học chính là lễ vinh danh nỗ lực học tập của sinh viên trong suốt quá trình tu dưỡng trong trường đại học, là cuộc hội ngộ và tri ân đầy cảm động với gia đình và các giáo sư đại học. Buổi lễ có sự tham dự của Ban Giám hiệu Trường ĐH KHTN, Hiệu trưởng Trường ĐH Keuka, các đại diện doanh nghiệp và quý phụ huynh.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐH Keuka, Hoa Kỳ, TS Jorge Diaz-Herrera cũng đã chia sẻ: “Ngày lễ tốt nghiệp không phải là đích đến cuối cùng mà là sự khởi đầu và sự tiếp diễn cho những mục tiêu tiếp theo của các em trong tương lai… Không mấy ai có được thành quả như các em hôm nay, được lĩnh hội chương trình đào tạo tốt nhất từ mối liên kết giáo dục của hai trường đại học danh tiếng, từ hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ”

Trong số 50 sinh viên hoàn thành khóa học đầu tiên, có 40% sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi và xuất sắc. Trong đó, tất cả các sinh viên tốt nghiệp đều đạt điểm IELTS từ 6.0 trở lên. Đây là thành quả của sự rèn luyện của cá nhân các em và chương trình đào tạo Anh văn tăng cường tại ITEC.

Đặc biệt, trước lễ tốt nghiệp, hầu hết các tân cử nhân đã có việc làm hoặc đang tích cực đi phỏng vấn tại các công ty. Tiêu biểu có bạn Vũ Đoàn Phương Uyên hiện đang làm việc tại phòng Nhân sự của công ty Traveloka Vietnam và Nguyễn Thị Bích Ngọc đang thực tập với vị trí Marketing Executive tại công ty Tiki Vietnam. Số còn lại có kế hoạch du học hoặc đang trong quá trình phỏng vấn lựa chọn công ty.

Với chương trình đào tạo chú trọng việc Học từ trải nghiệm (Experiental Learning), suốt 4 năm, các sinh viên của chương trình đã được đào tạo những kiến thức quản lý kinh doanh không chỉ từ lý thuyết suông mà còn thông qua các hoạt động thực tiễn gắn liền với các mô hình kinh doanh thực thụ. Các em được tổ chức như một công ty trong các lớp học, thực hiện kinh doanh để thu lợi nhuận và sau đó đóng góp toàn bộ nguồn lợi nhuận đó cho các hoạt động từ thiện. Tính đến khi tốt nghiệp, sinh viên đã thực hiện 12 hoạt động từ thiện tại chùa Kim Liên quận 4, Mái ấm nghệ sĩ quận 8, công tác tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến các bạn nhỏ tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chính quận Bình Thạnh, tổ chức ngày Hiến máu nhân đạo kết hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam… với tổng số tiền quyên góp gần50 triệu đồng. Các tân cử nhân của chương trình này hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều khác biệt và đóng góp tích cực cho lực lượng tri thức trẻ, có trách nhiệm trong xã hội ngày nay.

Trung tâm ITEC tự hào, và nỗ lực cùng với ĐH Keuka mang đến cho sinh viên một môi trường giáo dục với những ảnh hưởng tích cực của giáo dục Hoa Kỳ – điều mà người ta hay nói đến như một tiêu chuẩn của giáo dục chất lượng. 

  Tin, ảnh: ITEC