HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU VIÊN CHỨC – NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU VIÊN CHỨC – NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

Chiều ngày 30/12/2022, Hội nghị đại biểu Viên chức – Người lao động đã diễn ra với sự tham gia của hơn 200 đại biểu được bầu chọn từ Hội nghị Viên chức – Người lao động của các đơn vị trực thuộc.

Đại diện Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Đình Tứ – Chánh Văn phòng; ThS. Lâm Tường Thoại – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng; TS. Dương Tôn Thái Dương – Phó trưởng ban phụ trách Ban Đào tạo; PGS.TS. Lâm Quang Vinh – Trưởng ban Ban Khoa học Công nghệ.

Mở đầu Hội nghị, Ban tổ chức đã dành khoảng thời gian trang trọng để vinh danh 08 Phó giáo sư được bổ nhiệm năm 2022, bao gồm:

  1. PGS.TS. Lê Nguyễn Hoài Nam, Chuyên ngành Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ thông tin
  2. PGS.TS. Nguyễn Văn Vũ, Chuyên ngành Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ thông tin
  3. PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình, Chuyên ngành Công nghệ thông tin, Khoa Toán – Tin học
  4. PGS.TS. Huỳnh Lê Thanh Nguyên, Chuyên ngành Hóa Học và Công nghệ thực phẩm, Khoa Hóa học
  5. PGS.TS. Nguyễn Công Tránh, Chuyên ngành Hóa Học và Công nghệ thực phẩm, Khoa Hóa học
  6. PGS.TS. Vũ Bích Ngọc, Chuyên ngành Sinh học, Viện Tế bào gốc
  7. PGS.TS. Phạm Kim Ngọc, Chuyên ngành Vật lý, Khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu
  8. PGS.TS. Bùi Việt Hưng, Chuyên ngành Thủy lợi, Khoa Môi trường

 

Các tân PGS.TS. được bổ nhiệm năm 2022 (từ trái sang): Lê Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Vũ, Phạm Kim Ngọc, Vũ Bích Ngọc, Huỳnh Lê Thanh Nguyên, Nguyễn Công Tránh

Tân PGS.TS Bùi Việt Hưng nhận Quyết định

Tiếp theo sau đó, PGS.TS Trần Lê Quan – Hiệu trưởng Nhà trường đã trao quyết định thành lập 02 đơn vị trực thuộc mới là Khoa Khoa học Liên ngành và Trung tâm Phát triển Thương hiệu và Kết nối Cộng đồng, cùng Quyết định bổ nhiệm PGS.TS. Nguyễn Tuyết Phương là Trưởng khoa và bổ nhiệm GS.TS. Nguyễn Thị Thanh Mai là Giám đốc Trung tâm. Bên cạnh đó, PGS. TS. Trần Lê Quan cũng đã trao tặng Cờ thi đua Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Khoa Công nghệ Thông tin và Phòng Khảo thí & Đảm bảo Chất lượng về những thành tích xuất sắc 02 đơn vị này đã đạt được trong năm học 2021-2022.

GS. TS. Nguyễn Thị Thanh Mai nhận Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương hiệu và Kết nối Cộng đồng (U-Sci Hub)

PGS. TS. Nguyễn Tuyết Phương nhận Quyết định bổ nhiệm Trưởng khoa Khoa học Liên ngành

Khoa Công nghệ Thông tin và Phòng Khảo thí & Đảm bảo Chất lượng nhận Cờ thi đua Bộ Giáo dục & Đào tạo

Để điều hành toàn bộ chương trình, Hội nghị đã biểu quyết thông qua Đoàn Chủ tịch gồm 03 người:

  1. NGƯT. PGS.TS. Trần Lê Quan – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN
  2. ThS. Dương Thị Bích Huệ – Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH KHTN
  3. TS. Đinh Bá Tiến – Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin

Các đại biểu đã lắng nghe Báo cáo tổng hợp 148 ý kiến đóng góp tại Hội nghị của các đơn vị, Báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân và Báo cáo tài chính năm 2022. Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị chức năng phụ trách đã tham gia giải trình về các ý kiến đóng góp.

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi để làm rõ thêm những vấn đề, cũng như hiến kế giải pháp để góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường trong giai đoạn tự chủ tài chính. PGS.TS Tô Thị Hiền – Trưởng Bộ môn Công nghệ Môi trường đã chia sẻ: “Nhà trường cần đầu tư thêm vào các Dự án phòng thí nghiệm để có thể thúc đẩy sinh viên nghiên cứu và tăng số lượng các công bố khoa học, đồng thời đáp ứng các nhu cầu xã hội đối với các lĩnh vực đào tạo của Nhà trường”.

Thẳng thắn chia sẻ tại Hội nghị, ThS. Văn Chí Nam – Phó Trưởng Khoa Khoa Công nghệ Thông tin đã góp ý về công tác sửa chữa cơ sở vật chất của Nhà trường cần được giám sát kỹ lưỡng và đảm bảo quy trình chất lượng.

Chị Lê Thị Thu Hiền – Chủ tịch Hội Sinh viên trường đã chia sẻ băn khoăn về thông tin về các ngành đào tạo đến các trường ở tỉnh thành xa còn hạn chế. “Nhà trường cần tăng cường thêm việc quảng bá thương hiệu đến các tỉnh thành, đồng thời khuyến khích đội ngũ viên chức – người lao động tham gia việc giới thiệu về trường. Nhà trường cũng cần cải tạo thêm cơ sở vật chất, các dịch vụ hỗ trợ để đáp ứng kỳ vọng của người học” – Chị Thu Hiền chia sẻ.

Sau gần 04 giờ đồng hồ làm việc, Hội nghị đã cơ bản thống nhất với các nội dung báo cáo tổng kết, phương hướng nhiệm vụ cho năm sau và các nội dung giải trình. Tất cả đại biểu đều chia sẻ niềm hy vọng Nhà trường sẽ vượt qua các thách thức trong bối cảnh đổi mới cơ chế hoạt động để phát triển lên một tầm cao mới.