CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ

CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp hướng về cội nguồn, sáng ngày 25/7, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM tổ chức Buổi họp mặt Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt Sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). 

Chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Cao Vinh – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Trần Lê Quan – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Du Sanh – Chủ tịch Hội cựu chiến binh; lãnh đạo các Phòng, Đoàn thể; các cán bộ, viên chức, người lao động của trường là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và thân nhân của các gia đình liệt sĩ, thương binh.

Trong không khí ấm áp nghĩa tình, các thế hệ nhà trường đã có cơ hội cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc và thể hiện lòng tri ân sâu sắc với công ơn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Thông qua buổi họp mặt, Quý Thầy Cô, Cựu chiến binh nhà trường cũng trao gửi những lời nhắn nhủ chân tình và ý nghĩa nhằm khơi gợi niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tăng cường ý thức, trách nhiệm của thế hệ hôm nay để giữ gìn và góp phần xây dựng đất nước, xứng đáng với những hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước.

Nhân dịp này Tuổi trẻ Nhà trường cũng có nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực tại các địa bàn hoạt động trong Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện. Tuổi trẻ Nhà trường tham gia Lễ thắp nến tri ân tại tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Nghĩa trang Liệt sĩ quận Gò Vấp, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ba Tri, Tỉnh Bến Tre.

Biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã dâng hiến tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Thế hệ thầy trò Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM nguyện cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, góp phần đào tạo thế hệ trẻ sống có lý tưởng, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.