TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM TIẾP ĐÓN ĐOÀN ĐẠI BIỂU TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHINESE UNIVERSITY OF HONG KONG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM TIẾP ĐÓN ĐOÀN ĐẠI BIỂU TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHINESE UNIVERSITY OF HONG KONG

Sáng ngày 13/8/2024, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM đã hân hạnh chào đón đoàn đại biểu từ Trường Đại học Chinese University of Hong Kong (CUHK) đến thăm và trao đổi hợp tác.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện từ Trường Đại học Chinese University of Hong Kong là GS. TS. Stephen Dalton, Học giả STEM toàn cầu thuộc Bộ môn Khoa học Y sinh, Khoa Y của CUHK. Đại diện từ Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM là PGS. TS. Ngô Đại Nghiệp, Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại; PGS. TS. Trương Hải Nhung, Phó Trưởng khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học; cùng TS. Nguyễn Trường Sinh, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, Viện Tế bào gốc.

Mục đích chính của chuyến thăm nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, với mục tiêu chung là phát triển nghiên cứu khoa học và giáo dục. Đôi bên đã có những trao đổi chuyên sâu về các dự án nghiên cứu chung, đặc biệt trong lĩnh vực Y Sinh (Biomedical); cũng như hợp tác trong việc tổ chức các hội thảo chuyên đề và ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) trong tương lai.

Cùng với đó, hai bên còn thảo luận về việc tuyển chọn sinh viên Việt Nam tài năng, với trọng tâm là mở rộng các chương trình tuyển sinh và trao đổi sinh viên tại CUHK, và các chương trình sau đại học về Các Chương trình Nghiên cứu Chuyên đề như: Sinh học Ung thư và Liệu pháp Thực nghiệm; Sinh học Phát triển và Tái tạo; và Sinh học Thần kinh, Mạch máu và Chuyển hóa.

Sự kiện này không chỉ là một cơ hội lớn cho các nghiên cứu viên, thầy cô giảng viên và sinh viên của Trường mà còn đánh dấu mối quan hệ hợp tác quan trọng giữa hai Trường Đại học. Hy vọng rằng, thông qua những hoạt động hợp tác này, chất lượng nghiên cứu và đào tạo của cả hai trường sẽ được nâng cao, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng khoa học và xã hội.