TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM HỢP TÁC VỚI ĐẠI HỌC QUỐC GIA THANH HOA, ĐÀI LOAN TRONG LĨNH VỰC VI MẠCH BÁN DẪN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM HỢP TÁC VỚI ĐẠI HỌC QUỐC GIA THANH HOA, ĐÀI LOAN TRONG LĨNH VỰC VI MẠCH BÁN DẪN

Sáng ngày 09/8 vừa qua, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM đã vinh hạnh chào đón đoàn đại biểu từ Đại học Quốc gia Thanh Hoa, Đài Loan đến thăm, làm việc và trao đổi hợp tác trong lĩnh vực Vi mạch bán dẫn.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, hai bên đã có những buổi trao đổi sâu sắc về những thành tựu và tiến bộ trong nghiên cứu Vi mạch bán dẫn tại Đại học Quốc gia Thanh Hoa, Đài Loan. Đoàn đại biểu đã tích cực chia sẻ những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm nghiên cứu của mình cũng như các ứng dụng thực tiễn nổi bật trong ngành Công nghiệp Bán dẫn tại Đài Loan, một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.

Chương trình không chỉ dừng lại ở việc trao đổi thông tin mà còn mở ra nhiều tiềm năng hợp tác giữa các bên. Các nhà khoa học, nghiên cứu viên và giảng viên của cả hai trường đã có những phiên thảo luận chi tiết và cụ thể về các dự án nghiên cứu chung; khả năng phối hợp giữa hai đơn vị trong việc tổ chức các buổi hội thảo khoa học; cũng như các chương trình liên kết, đào tạo và trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Quốc gia Thanh Hoa.

Hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Quốc gia Thanh Hoa hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Vi mạch bán dẫn. Điều này không chỉ phục vụ cho mục tiêu phát triển của đôi bên mà còn góp phần vào sự phát triển tổng thể của ngành Công nghiệp Công nghệ cao tại Việt Nam và Đài Loan.

Sự kiện này thể hiện cam kết của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM trong việc hội nhập Quốc tế và thúc đẩy Nghiên cứu khoa học, nhằm tạo ra những bước tiến mới trong các lĩnh vực công nghệ tiên tiến, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền Kinh tế Tri thức và Kinh tế Số tại Việt Nam trong thời đại 4.0.