TIẾP ĐÓN ĐOÀN LÀM VIỆC TỪ OFFICE OF NAVAL RESEARCH

TIẾP ĐÓN ĐOÀN LÀM VIỆC TỪ OFFICE OF NAVAL RESEARCH

Ngày 27 tháng 9 vừa qua, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đã hân hạnh tiếp đón đoàn đại diện từ Office of Naval Research (ONR) đến tham quan và làm việc tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ, Quận 5. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hợp tác nghiên cứu giữa hai bên.

Đoàn ONR bao gồm những chuyên gia hàng đầu là:

  • Dr. Hoa G. Nguyen;
  • Dr. Yujiro (Richard) Yamada, Giám đốc Nghiên cứu Cấp cao.

Về phía Trường Đại học Khoa học tự nhiên, đại diện đón đoàn có sự hiện diện của:

  • PGS.TS. Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng;
  • TS. Võ Hồng Hải, Phó Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại;
  • PGS.TS. Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ;
  • PGS.TS. Nguyễn Văn Vũ, Phó Trưởng khoa Công nghệ Thông tin;
  • PGS.TS. Trần Thị Thanh Vân, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu;
  • Cùng nhiều đại diện khác từ các Khoa liên quan.

Trong buổi làm việc, hai bên đã tiến hành thảo luận những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu cũng như các chủ đề mà ONR đang quan tâm. Đặc biệt, đoàn ONR đã giới thiệu các chương trình tài trợ, mở ra khả năng hợp tác cho các dự án nghiên cứu chất lượng cao trong tương lai.

Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn ONR cũng đã có dịp tìm hiểu các phòng thí nghiệm tiên tiến của Nhà trường, bao gồm SeLab, Lab Server, Robotic và Phòng thí nghiệm Hóa lý Ứng dụng. Chuyến thăm này không chỉ giúp hai bên hiểu rõ hơn về cơ sở vật chất và khả năng nghiên cứu của nhau mà còn mở ra những cơ hội hợp tác phong phú trong tương lai.

Buổi làm việc đã khép lại trong bầu không khí thân thiện và cởi mở, tạo nền tảng cho những triển vọng hợp tác tốt đẹp, đặc biệt trong việc phát triển các dự án chung. Điểm nhấn của hoạt động này đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Trường Đại học Khoa học tự nhiên trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ, góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của cả hai bên.