Trường ĐH KHTN: Đối thoại nâng cao hiệu quả tương tác giữa Khoa Sinh học-CNSH với doanh nghiệp và Cựu sinh viên

Trường ĐH KHTN: Đối thoại nâng cao hiệu quả tương tác giữa Khoa Sinh học-CNSH với doanh nghiệp và Cựu sinh viên

Nhằm tăng cường thảo luận, trao đổi thông tin các hoạt động để nâng cao hiệu quả tương tác giữa khoa với các đơn vị tuyển dụng và cựu sinh viên, ngày 04/11, Khoa Sinh học-Công nghệ Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức chương trình “Đối thoại Nâng cao hiệu quả tương tác giữa Khoa Sinh học-Công nghệ Sinh học với các đơn vị hợp tác và Cựu sinh viên”.

Buổi đối thoại nhận được sự quan tâm tham dự của nhiều doanh nghiệp và cựu SV Khoa

 

Chương trình đã nhận được sự quan tâm tham dự của các doanh nghiệp hợp tác với Trường như: Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Khoa Thương; Công ty Ajinomoto Việt Nam; Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á, Công ty cổ phần TVR, Công ty TNHH Thế Giới Gen, Công ty TNHH Roche Việt Nam, Công ty TNHH Merck Việt Nam, Trung tâm CNSH TP.HCM, Viện Sinh học Nhiệt đới, Viện Nghiên cứu Lâm sàng ĐH Oxford-OUCRU; Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao; Trung tâm Sâm và Dược liệu TP.HCM; Công ty Cổ phần Công nghệ TBR; Bệnh viện Vạn Hanh; Công ty Phương Đông; Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm CASE; Chi nhánh Công ty TNHH Gia Tường tỉnh Bình Dương; Trung tâm Chất lượng Nông Lâm Thủy sản vùng 4; Công ty Cổ phần Vật tư Khoa học Biomedic,… cùng các cựu sinh viên của các khóa; cũng như sự tham gia của Quý Phòng ban trong trường ĐH KHTN.

Thông qua chương trình đối thoại, các đơn vị doanh nghiệp và cựu sinh viên đã có nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng hiệu chỉnh chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và cựu sinh viên cũng đã có những chia sẻ tâm huyết về thế hệ sinh viên hiện tại; những kinh nghiệm cụ thể để sinh viên tốt nghiệp có thể tìm được được công việc tốt và phù hợp theo đó, bằng cấp chỉ là điều kiện cần, còn đủ phải là thái độ đạo đức nghề nghiệp, khả năng viết và trình bày, khả năng định hướng nghề nghiệp, sự tự tin vào bản thân,… và đặc biệt quan trọng là khả năng sử dụng tiếng Anh.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đã trao đổi, góp ý về đề xuất thành lập Ban cố vấn chương đào tạo Khoa Sinh học-Công nghệ Sinh học.

shcnsh-2b.jpgshcnsh-2a.jpg

Các đại biểu tham gia góp ý tại buổi đối thoại

 

Kết quả từ buổi thảo luận và những phản hồi từ phiếu góp ý sẽ là nền tảng để khoa triển khai những hoạt động sâu sát, cụ thể với các đơn vị tuyển dụng và cựu sinh viên.

Khoa Sinh học-Công nghệ Sinh học Trường ĐH KHTN mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các doanh nghiệp và cựu sinh viên đối với các hoạt động của Khoa trong thời gian tới. 

 

 Tin, ảnh: Khoa SH-CNSH