Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển

Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển

Ngày 20/11, từ lâu đã trở thành ngày lễ tôn sư trọng đạo, ngày nhà giáo Việt Nam, ngày tôn vinh những người thầy, người cô đã và đang đứng trên bục giảng, truyền đạt tri thức và đạo làm người cho bao thế hệ học trò nối tiếp nhau. Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa qua (19/11), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Trường Đại học Khoa học Sài Gòn và 40 năm Trường Đại học Tổng hợp TPHCM.

 

Đây là dịp để cán bộ viên chức và sinh viên Nhà trường cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong quá trình phấn đấu, xây dựng và phát triển; đồng thời cũng là dịp để ghi nhận công lao đóng góp to lớn, quý báu của quý thầy cô, cán bộ viên chức và sinh viên các thế hệ.

 

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

 

Tham dự lễ về phía lãnh đạo ĐHQG-HCM có PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Ủy viên BCHTWĐ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM, PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, PGS.TS Vũ Hải Quân –  Phó Giám đốc ĐHQG-HCM; PGS.TS Dương Anh Đức – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông – Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG-HCM – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN; về phía Trường ĐH KHTN có Đảng Ủy – BGH Nhà trường, các nhà giáo lão thành, lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, đại diện các thế hệ cán bộ, viên chức và sinh viên của nhà trường; cùng hơn 300 thầy cô, cán bộ viên chức, người lao động, sinh viên của 3 thế hệ Khoa học Sài Gòn – Tổng hợp – Khoa học Tự nhiên.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, GS.TS Trần Linh Thước – Hiệu trường Trường ĐH KHTN đã ôn lại lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường qua các thời kỳ. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Trần Linh Thước cũng gửi lời cám ơn đến tất cả các thế hệ thầy cô, cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên Nhà trường đã luôn đoàn kết và nỗ lực không ngừng vì sự phát triển chung của Nhà trường.

 

Dù còn nhiều khó khăn nhưng Nhà trường mong rằng mỗi cán bộ, Thầy cô, sinh viên sẽ tiếp tục chung tay góp sức xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển toàn diện trong thời gian tới.

 

Trải qua 75 năm kể từ khi trường Cao đẳng Khoa học trực thuộc Viện Đại học Đông Dương được thành lập cùng với những thăng trầm của lịch sử, các thế hệ giảng viên của Nhà trường bằng trí tuệ, bằng tâm huyết đã vượt qua muôn ngàn gian khó để luôn tận tụy với nghề dìu dắt bao thế hệ sinh viên mang tri thức, niềm say mê khoa học đến mọi nẻo đường không chỉ của đất nước mà trên toàn thế giới.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã có dịp được giao lưu, trò chuyện cùng 3 vị khách mời đặc biệt để cùng ôn lại những kỷ niệm về thời gian học tập, làm việc dưới mái trường ĐH KHTN: AHLĐ-NGND-GS.TS Lý Hòa – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tổng hợp TP. HCM; GS.TS Nguyễn Kim Phi Phụng – Giảng viên Khoa Hóa học Trường ĐH KHTN; PGS.TS Phạm Thành Hổ – Nguyên Trưởng Khoa Sinh học Trường ĐH KHTN.

 

20-11-2017-2.jpg

Giao lưu trò chuyện cùng khách mời

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Giám đốc ĐHQG-HCM đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu, đóng góp to lớn của tập thể lãnh đạo, các thầy cô giáo nhiều thế hệ của Trường ĐH KHTN trong suốt thời gian qua; đồng thời, cũng xác định Trường ĐH KHTN là thành viên nòng cốt và tích cực của hệ thống ĐHQG-HCM. 

 

Trên cơ sở phát huy các thế mạnh và tiềm năng của Trường, Giám đốc ĐHQG đã đề nghị Trường ĐH KHTN cần tập trung triển khai có hiệu quả “Kế hoạch chiến lược Trường Đại học Khoa học Tự nhiên giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030” đã được Lãnh đạo ĐHQG-HCM phê duyệt nhằm thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

 

Trong suốt quá trình 60 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH KHTN đã đào tạo hơn 75.000 cử nhân khoa học, hơn 6.000 thạc sĩ và trên 600 tiến sĩ các ngành khác nhau thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. Nhiều cựu sinh viên của Trường đã trở thành những nhà giáo ưu tú, nhà khoa học xuất sắc, những doanh nhân nổi tiếng; nhiều người trở thành những chính trị gia hàng đầu cả nước, đặc biệt trong đó có Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết…

 

Qua 60 năm, Nhà trường đã dần khẳng định được vai trò và vị thế không thể thay thế cho dù ở giai đoạn lịch sử nào; bởi nơi đây luôn có đội ngũ nghiên cứu khoa học cơ bản chuyên ngành mạnh, có sự kết hợp hiệu quả giữa nghiên cứu và giảng dạy, gắn với sứ mệnh là nơi thực hiện những nghiên cứu khoa học đỉnh cao, tạo ra các sản phẩm tinh hoa đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học công nghệ và yêu cầu kinh tế-xã hội ngày càng cao của đất nước.

 

20-11-2017-3b.jpg20-11-2017-3a.jpg

Các nhà giáo lão thành chụp hình lưu niệm sau buổi lễ

 

Tin KHTN

 

Đọc thêm:

 

Vị hiệu trưởng tiên phong ‘xé rào – Tuổi trẻ Online