Lãnh đạo Trường ĐH KHTN gặp gỡ, động viên đội tuyển thi ACM-ICPC Chung kết quốc tế

Lãnh đạo Trường ĐH KHTN gặp gỡ, động viên đội tuyển thi ACM-ICPC Chung kết quốc tế

Nhằm khuyến khích, động viên tinh thần cho đội tuyển thi ACM-ICPC Chung kết quốc tế, chiều ngày 13/4, PGS.TS Trần Lê Quan – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã đại diện lãnh đạo Nhà trường có buổi gặp gỡ, trò chuyện thân mật với các thành viên đội tuyển của Trường tham dự Vòng chung kết Quốc tế lần thứ 42 của Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM-ICPC  tại Bắc kinh, Trung Quốc (diễn từ ngày 14/4 đến 20/4/2018).


 

Đoàn tham dự Chung kết quốc tế ACM-ICPC của Trường ĐH KHTN lần này gồm có 03 sinh viên Chương trình Cử nhân Tài năng Khoa Công nghệ Thông tin: Trần Quốc Cường, Hồ Nguyễn Hải Tuấn, Nguyễn Hy Hoài Lâm và 02 giảng viên hướng dẫn là TS Nguyễn Thanh Hùng và ThS Lương Vĩ Minh.

Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Trần Lê Quan đã nhắn gửi đến các bạn sinh viên với mong muốn các bạn sẽ có những ngày thi thật tốt với tinh thần học hỏi, trải nghiệm là chính chứ không đặt nặng vấn đề thành tích; vì chính những trải nghiệm ngày hôm nay sẽ là những hành trang vô cùng quý giá giúp các bạn trưởng thành và phát triển hơn nữa trong tương lai. Đồng thời, Nhà trường cũng hy vọng các bạn sẽ cho thấy được hình ảnh sinh viên Trường ĐH KHTN năng động, tự tin và đầy sáng tạo trước bạn bè quốc tế tại cuộc thi.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng tiến hành khen thưởng cho 3 sinh viên: Trần Quốc Cường, Hồ Nguyễn Hải Tuấn, Nguyễn Hy Hoài Lâm và 03 giảng viên hướng dẫn đã đạt thành tích xuất sắc – vô địch tại Kỳ thi lập trình sinh viên ACM-ICPC khu vực châu Á năm 2017.

Ngoài ra, Nhà trường cũng khen thưởng tập thể Đội HCMUS-Illuminate vì đạt thành tích Giải 3, Kỳ thi lập trình sinh viên ACM-ICPC khu vực châu Á năm 2017, gồm các sinh viên: Nguyễn Diệp Xuân Quang, Nguyễn Quang Thức, Đinh Nguyên Khôi.

Khen thưởng cho các giảng viên hướng dẫn

 Khen thưởng đội vô địch ACM-ICPC khu vực Châu Á 2017

Khen thưởng Đội HCMUS-Illuminate vì đạt thành tích Giải 3

Được biết vào ngày 10/12/2017, đội tuyển HCMUS-NyanCat (gồm Nguyễn Hy Hoài Lâm, Trần Quốc Cường và Hồ Nguyễn Hải Tuấn) của Trường ĐH KHTN đã xuất sắc giành giải vô địch Kỳ thi lập trình viên quốc tế ACM-ICPC khu vực châu Á được tổ chức tại Yangon (Myanmar). Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện đạt giải vô địch khu vực châu Á ở kỳ thi được tổ chức ở nước ngoài.

Với thành tích này, đội tuyển của Trường ĐH KHTN đã giành được tấm vé tham dự vòng chung kết World Finals ACM-ICPC quốc tế diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 4 năm nay.

 

Đoàn tham dự Chung kết Quốc tế ACM-ICPC tại Trung Quốc lần này của Trường ĐH KHTN

Kỳ thi lập trình quốc tế ACM-ICPC (International Collegiate Programming Contest) được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1970. Đến nay kỳ thi này đã thu hút hàng chục ngàn sinh viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực máy tính tham dự mỗi năm.

Các đội tuyển sinh viên sẽ trải qua các vòng thi từ cấp quốc gia đến khu vực, từ đó chọn ra những đội tuyển đại diện cho các ĐH xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết World Finals.

Từ khi Việt Nam tham gia kỳ thi ACM-ICPC vào năm 2005 đến nay, các đội tuyển sinh viên Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM đã xuất sắc 6 lần được vào vòng chung kết quốc tế ACM-ICPC.  

 

Tin KHTN