Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM khai giảng năm học mới 2018-2019

Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM khai giảng năm học mới 2018-2019

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi và hào hứng của toàn trường, sáng ngày 20/8, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018-2019 tại cơ sở 2 (Thủ Đức – Dĩ An).

Tham dự buổi Lễ có PGS.TS Vũ Hải Quân – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, các đại diện lãnh đạo các trường thành viên, văn phòng, các phòng ban, trung tâm trực thuộc ĐHQG-HCM và các doanh nghiệp; Về phía Trường ĐH KHTN, có sự hiện diện của NGND.GS Lý Hòa – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tổng hợp (tiền thân của Trường ĐH KHTN), GS.TS Trần Linh Thước – Hiệu trưởng Nhà trường, BGH cùng cán bộ giảng viên, lãnh đạo các khoa, phòng ban, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường và đông đảo SV trường.

Kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2018, Trường ĐH KHTN đã đón nhận 3.311 tân SV từ 51 tỉnh, thành trên cả nước (bậc Đại học và Cao đẳng hệ chính quy) trúng tuyển vào Trường. Để động viên, khuyến khích tinh thần học tập của tân SV đã đạt được điểm cao trong kỳ thi, BGH Nhà trường đã tuyên dương khen thưởng cho 11 SV đạt thành tích Thủ khoa và Á khoa có điểm xét tuyển từ 23.0 điểm trở lên; cùng 04 SV đạt thành tích xuất sắc trong kỳ xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018 cho các SV đạt giải nhất tại các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức từ 990 điểm trở lên. Tổng giá trị khen thưởng là 96 triệu (do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Agribank chi nhánh Bình Thạnh tài trợ).

Khen thưởng Thủ khoa và Á khoa Trường

Thủ Khoa của Trường ĐH KHTN năm nay là SV Lê Minh Quân (Trường THPT Dương Quang Đông, Tỉnh Trà Vinh) trúng tuyển vào ngành Công nghệ Thông tin với tổng điểm xét tuyển là 27,7 điểm (chưa tính điểm ưu tiên) và Á khoa là SV Nguyễn Quốc Trung (Trường THPT Chuyên Thăng Long, TP Đà Lạt) trúng tuyển vào ngành Công nghệ Thông tin với tổng điểm xét tuyển là 27,3 điểm (chưa tính điểm ưu tiên).

Ngoài ra, Trường còn trao 12 suất học bổng cho sinh viên có điểm xét tuyển từ 25,75 điểm trở lên hoặc có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức từ 990 điểm trở lên (trong đó 1 học bổng dành cho Thủ khoa là học phí 4 năm, 11 học bổng là học phí 01 năm học).

GS.TS Trần Linh Thước – Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN (đứng giữa) trao học bổng cho các tân SV có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh 2018

Trong số 3.311 tân SV trúng tuyển vào Trường ĐH KHTN năm nay, có 323 em được ưu tiên xét tuyển thẳng vì những thành tích đặc biệt trong thời gian học Trung học phổ thông. Nổi bật có các học sinh đã đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia dành cho học sinh THPT như SV Nguyễn Tiến Đạt (giải nhất kỳ thi Olympic quốc gia môn Toán học), SV Nguyễn Hồ Thăng Long, Hữu Trí Vi, Nguyễn Gia Huy (giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THPT ở các lĩnh vực phần mềm hệ thống, khoa học trái đất và môi trường, y sinh và khoa học sức khỏe.

Năm học 2017-2018, SV Trường ĐH KHTN đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi học thuật và nghiên cứu khoa học, góp phần vào thành tích chung của SV ĐHQG-HCM. Để ghi nhận những cố gắng, nỗ lực đó của SV Trường ĐH KHTN, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM đã có quyết định khen thưởng động viên 01 tập thể và 09 cá nhân của Trường.

PGS.TS Vũ Hải Quân – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM khen thưởng các tập thể và cá nhân SV Trường ĐH KHTN

Theo thông lệ hằng năm, Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM luôn có sự động viên khen thưởng dành cho thủ khoa đầu vào các trường thuộc ĐHQG-HCM. Thông qua Quỹ, năm nay, học bổng thủ khoa được tài trợ bởi 02 nhà tài trợ là Ngân hàng VCB chi nhánh TP.HCM dành Thủ khoa trường theo phương thức xét tuyển dựa trên điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là SV Lê Minh Quân, ngành Công nghệ Thông tin với điểm thi THPTQG (chưa tính điểm ưu tiên) là 27,7 điểm và nhà tài trợ công ty Nutifood dành Thủ khoa trường theo phương thức xét tuyển dựa trên kỳ thi năng lực là SV Nguyễn Thị Ngọc Trâm, ngành Công nghệ Thông tin với điểm đánh giá năng lực là 1.050 điểm. Tổng giá trị học bổng mỗi suất là 29 triệu đồng.

Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM trao học bổng cho 02 Thủ khoa theo điểm xét tuyển THPTQG và kết quả thi năng lực của ĐHQG-HCM

Phát biểu khai giảng năm học mới, GS.TS Trần Linh Thước đã gửi lời chúc mừng đến các tân SV Khóa 2018. Bên cạnh sự đồng hành, hỗ trợ từ Nhà trường, Giáo sư mong rằng các bạn tân SV sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để có thể đi đến đích với kết quả thật tốt đẹp trong giai đoạn học tập quan trọng ở bậc đại học này. 

Năm nay, Lễ khai giảng tiếp tục có sự tham gia các gian hàng đầy ấn tượng đến từ các khoa và câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc. Các gian hàng thu hút đông đảo sinh viên tham gia với các trò chơi vừa mang tính giải trí vừa đậm chất khoa học cũng như các sản phẩm triển lãm đầy sáng tạo ở mỗi gian hàng.

Năm học 2018-2019 sẽ là năm học thứ 3 Trường ĐH KHTN thực hiện chiến lươc trung hạn 2016-2020, xác định rõ ràng mục tiêu trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, khoa học liên ngành, khoa học công nghệ mũi nhọn, cùng với các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc của ĐHQG-HCM phát triển hệ thống và hoàn thiện mô hình ĐHQG-HCM, góp phần thực hiện sứ mạng, nhiệm vụ của ĐHQG-HCM về đào tạo khoa học và công nghệ, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH KHTN đã khép lại với niềm tin và lòng tự hào về truyền thống của Nhà trường cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của năm học 2018-2019 với kết quả tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển của ĐHQG-HCM nói chung và của Trường ĐH KHTN nói riêng, tiếp tục đưa Nhà trường trở thành một trong những trung tâm đào tạo và NCKH chất lượng cao nhất của cả nước.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

Văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng

GS.TS Trần Linh Thước phát biểu khai giảng năm học mới

Nghi thức chuyển tiếp cờ truyền thống giữa SV khóa cũ và tân SV Khóa 2018

Lễ kết nạp Hội viên

Gian hàng sách tại Lễ Khai giảng

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi Lễ

 

 

 

Tin KHTN