Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM

Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM

Chiều ngày 10/10/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM tổ chức Chương trình gặp mặt, tiếp đón Quý Thầy, Cô đến từ Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc.

Dẫn đầu đoàn công tác của Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc là Hiệu trưởng GS.TS Deog-Seong OH. Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM có sự hiện diện của GS.TS Trần Linh Thước, Hiệu trưởng nhà trường. Chương trình gặp mặt còn có sự tham gia của các Thầy, Cô đại diện cho các khoa, phòng ban của hai trường.

Buổi làm việc được chia làm ba phiên: phiên gặp gỡ và phỏng vấn sinh viên; phiên thảo luận về chuyên môn và phiên họp mặt cấp cao giữa lãnh đạo của hai trường.

Tại phiên phỏng vấn sinh viên, các Giáo sư của Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc đại diện cho các khoa: Hóa Sinh, Toán, Hóa học, Vật lý, Địa chất đã phỏng vấn hơn 20 sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM nhằm tuyển chọn những gương mặt xuất sắc và trao học bổng động viên, khích lệ tinh thần học tập.

Trong phiên thảo luận về chuyên môn, các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành của hai trường bàn luận về các vấn đề học thuật và phương án cụ thể để triển khai chương trình đào tạo bằng đôi.

Tại phiên họp mặt cấp cao của Lãnh đạo hai trường, Hiệu trưởng Deog-Seong OH và Hiệu trưởng Trần Linh Thước cùng đại diện các khoa, phòng ban đã thảo luận, trao đổi về những triển vọng và hướng đi nhằm thúc đẩy hợp tác của hai bên trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: 

Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc (CNU), được thành lập năm 1952, theo phương châm giáo dục “Sáng tạo, Phát triển và Dịch vụ cho Cộng đồng”. Thông qua các Khoa nổi bật của trường với khả năng nghiên cứu và giáo dục tích cực, ngoài hợp tác học thuật – công nghiệp, Đại học Quốc gia Chungnam đã và đang thực hiện vai trò quan trọng là Trường Đại học Quốc gia có uy tín nhất ở miền Trung Hàn Quốc.

Trường Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã ký kết các văn bản thỏa thuận MOA về chương trình bằng đôi 3+1 vào tháng 8/2018, chính thức xác lập một cột mốc mới trong việc hợp tác giữa hai bên về mảng nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo.

Tin KHTN