Trường ĐHKHTN, ĐHQG-HCM: Hàng ngàn lượt sinh viên tham gia “Ngày hội sinh viên và Doanh nghiệp lần VI-2018”

Trường ĐHKHTN, ĐHQG-HCM: Hàng ngàn lượt sinh viên tham gia “Ngày hội sinh viên và Doanh nghiệp lần VI-2018”

Sáng ngày 14/10, Lễ khai mạc “Ngày hội sinh viên và Doanh nghiệp lần VI – năm 2018” của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã sôi nổi diễn ra tại cơ sở 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5.

Ngày hội có sự tham gia của 37 doanh nghiệp với 36 sàn tuyển dụng, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn lượt sinh viên.

Đây là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin, đồng thời doanh nghiệp cũng trực tiếp gặp gỡ, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng của nhà trường.

Sinh viên tìm kiếm thông tin tuyển dụng đăng tải tại Ngày hội (hình: Anh Tú)

Không chỉ tìm kiếm cơ hội việc làm, các sinh viên đến với ngày hội còn được tham dự các buổi hội thảo chuyên đề với nhiều chủ đề hấp dẫn như: Hội thảo “Personal Branding – xây dựng thương hiệu cá nhân để thành công trong sự nghiệp”, Hội thảo “Hội nhập môi trường làm việc” phối hợp Công ty TNHH Hella Việt Nam, Hội thảo “Trở thành Kỹ sư thành công ngay từ công việc đầu tiên” phối hợp với Học viện G.A.P… nhằm tích lũy cho mình kỹ năng, kiến thức và cả văn hóa ứng xử thực tế cần có khi gia nhập thị trường lao động. Ngoài ra, Ngày hội còn có nhiều gian hàng ưu đãi dành cho sinh viên cùng với các chương trình giao lưu, bốc thăm trúng thưởng…

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Trần Cao Vinh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã hỗ trợ và đồng hành cùng “Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp” của Trường ĐH KHTN trong nhiều năm qua; đồng thời mong rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phản hồi, đánh giá, tư vấn, phản biện cho các chương trình đào tạo của nhà trường.

Trao đổi cùng sinh viên tham gia Ngày hội, PGS.TS Trần Cao Vinh chia sẻ: “Sau khi tiếp cận những yêu cầu thực tế của doanh nghiệp, các bạn hãy tự đánh giá đúng năng lực bản thân và từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 21 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ lần XI – năm 2018″ cho 21 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt, nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể, xã hội hoặc sinh viên, là cán bộ Đoàn – Hội có điểm học tập tốt (mỗi suất 3 triệu đồng). Đồng thời, Trung tâm Bồi dưỡng và Hỗ trợ Chất lượng Giáo dục cũng trao 21 Voucher học kỹ năng online, trị giá 5 triệu đồng/suất. Tổng trị giá quà tặng lên đến 105 triệu đồng.

21 sinh viên nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ năm 2018” (hình: Khánh Lâm)

 

Tổng hợp