Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM dành Giải nhất Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia 2018 tại khu vực phía Nam

Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM dành Giải nhất Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia 2018 tại khu vực phía Nam

Ngày 28/10/2018, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã diễn ra Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC Asia khu vực miền Nam với sự tham gia của 311 đội thi gồm 930 thí sinh đến từ 51 Trường đại học, cao đẳng, học viện.

Đây là kỳ thi có số lượng đội tuyển dự thi chính thức và giao lưu đông nhất trong vòng 5 năm qua tại Việt Nam. Ngoài các đội dự thi chính thức ở khu vực phía Nam còn có các đội tham gia thi giao lưu đến từ khu vực miền Bắc, khu vực miền Trung, Singapore và Hàn Quốc.

Kết quả chung cuộc, các đội thi của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã xuất sắc dẫn đầu với 2 Giải nhất, 5 Giải nhì, 5 Giải ba.


Kết quả trao giải Vòng thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC tại khu vực phía Nam

 

Sau vòng thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC tại khu vực phía Nam, vòng thi cấp Quốc gia ACM/ICPC Việt Nam sẽ tổ chức vào ngày 04/11/2018 tại 4 địa điểm trên cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh.

 

ACM-ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest) là cuộc thi lập trình quốc tế lâu đời dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên toàn cầu. Đây là một cơ hội cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng thể hiện và rèn luyện các kỹ năng giải quyết vấn đề và lập trình. Sau khi các trải qua các vòng chung kết khu vực, các đội tuyển xuất sắc nhất khắp các châu lục sẽ được chọn ra để tham dự vòng chung kết toàn cầu ACM-ICPC World Final, nhằm mục đích tìm ra đội tuyển vô địch thế giới. Năm 2006 Việt Nam chính thức được chấp thuận tổ chức Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC khu vực Châu Á. Từ năm 2007, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam đã kết nối tổ chức cùng thời điểm với Kỳ thi ACM/ICPC thành một Hội thi tin học cho sinh viên Việt Nam và Khu vực Châu Á. Quy mô và phạm vi của Kỳ thi mở rộng theo quy định chung của Chính Phủ và bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đăng cai.