Sinh hoạt CLB Khoa học Tự nhiên lần thứ 15, chủ đề: “Một số vấn đề ứng dụng cho đô thị thông minh”

Sinh hoạt CLB Khoa học Tự nhiên lần thứ 15, chủ đề: “Một số vấn đề ứng dụng cho đô thị thông minh”

“Một số vấn đề ứng dụng cho đô thị thông minh” là chủ đề được trình bày bởi TS. Phạm Huy Hoàng – Giám đốc Trung tâm VNPT-IT khu vực 2 tại Buổi sinh hoạt CLB Khoa học Tự nhiên lần thứ 15, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. 

Buổi sinh hoạt có sự tham dự của GS.TS Trần Linh Thước – Hiệu trưởng nhà trường, Chủ nhiệm CLB, PGS.TS Trần Minh Triết – Phó Hiệu trưởng cùng các giảng viên, nghiên cứu viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. 

Theo TS. Phạm Huy Hoàng chuyển đổi số đang là xu hướng được áp dụng trên thế giới hiện nay để tạo ra các hoạt động giảm chi phí, phát triển sản phẩm mới, là giải pháp quan trọng trong quá trình xây dựng đô thị thông minh nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, thu hút đầu tư, nhân lực chất lượng cao giúp người dân được phục vụ tốt hơn, được tham gia quản lý, góp phần phát triển đô thị bền vững. Từ đó, TS. Hoàng đã giới thiệu khung kiến trúc bao gồm các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng cho đô thị thông minh tại các tỉnh, thành.

Chủ đề đã thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học. Nhiều ý kiến thảo luận, góp ý đã được đưa ra với hi vọng khung kiến trúc đô thị thông minh sẽ được áp dụng, triển khai hiệu quả tại Việt Nam.

Tin KHTN