Khóa tập huấn “Giáo dục STEM kết nối cộng đồng” Tháng 11.2019

Khóa tập huấn “Giáo dục STEM kết nối cộng đồng” Tháng 11.2019

Từ ngày 29/11-01/12/2019, tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã diễn ra Khóa tập huấn “Giáo dục STEM kết nối cộng đồng” – Đây là khóa tập huấn bổ sung trong năm 2019 do nhóm nghiên cứu SL-STEAM tổ chức dưới sự tài trợ bởi quỹ Irish Aid.

Khóa tập huấn có sự góp mặt của hơn 140 Thầy Cô đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học, các trung tâm STEM… khắp cả nước. Về phía trường Đại học Khoa học Tự nhiên. PGS. TS. Trần Văn Mẫn – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ đã đại diện phát biểu khai mạc và chào mừng tất cả Quý Thầy, Cô đến tham dự. ThS. Phan Nguyễn Ái Nhi – Trưởng nhóm nghiên cứu SL-STEAM, trưởng nhóm dự án, cùng tất cả các thành viên nhóm nghiên cứu SL – STEAM chịu trách nhiệm chính về nội dung chương trình tập huấn.

PGS. TS. Trần Văn Mẫn phát biểu khai mạc chương trình tập huấn

Chương trình với 3 ngày học trọn vẹn đã diễn ra vô cùng hào hứng, mang đến những kiến thức hữu ích về Service Learning (SL), STEM, SL-STEM từ những lý thuyết cơ bản, các thí nghiệm mô phỏng tự nhiên đến các dự án đơn giản có các mảng kiến thức, kỹ năng liên quan đến chương trình giáo dục chính quy từ cấp phổ thông đến Đại học. Đặc biệt, khóa tập huấn đã tạo cơ hội cho các giảng viên, giáo viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và hỗ trợ nhau định hướng tích hợp SL-STEM vào mỗi bài giảng tốt hơn.

Hoạt động thí nghiệm của lớp tập huấn 

Hoạt động dự án máy bắn bóng của lớp tập huấn

Hoạt động Gallery Walk trình bày các đề cương tích hợp SL-STEAM

Chương trình tập huấn kết thúc với lễ bế mạc và trao chứng nhận cho các thành viên tham dự. Lễ bế mạc có them sự tham dự của đơn vị cộng đồng là đơn vị trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM. PGS. TS. Trần Văn Mẫn – Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ đã phát biểu bế mạc khóa tập huấn, gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đến đối tác Đại học Tổng hợp Dublin (Ireland), sự tài trợ của Quỹ Irish Aid, đơn vị trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết của hơn 140 Giảng viên, Giáo viên.

Tập thể các thành viên tham dự Khóa tập huấn SL/SL-STEM tháng 11/2019

Tin: SL-STEAM Group.