Hội nghị Đại biểu Cán bộ – Viên chức: nhìn lại những thành quả năm học 2018 – 2019 và định hướng nhiệm vụ năm học 2019 – 2020

Hội nghị Đại biểu Cán bộ – Viên chức: nhìn lại những thành quả năm học 2018 – 2019 và định hướng nhiệm vụ năm học 2019 – 2020

Chiều ngày 31 tháng 12 năm 2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Cán bộ – Viên chức năm học 2019 – 2020. 

 

Hội nghị nhằm mục đích báo cáo, tổng kết các hoạt động năm học 2018 – 2019, vạch ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020 theo từng mảng công tác: chính trị tư tưởng, tổ chức – quản trị, khoa học công nghệ, quan hệ đối ngoại, khảo thí – đảm bảo chất lượng, thông tin – truyền thông, cơ sở vật chất – tài chính, Đảng – Đoàn thể. 

 

Nhìn chung trong năm qua, các lĩnh vực công tác Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã triển khai đồng bộ và đạt kết quả khá tốt theo nhiệm vụ năm học được đề ra tại “Hội nghị Cán bộ Viên chức năm học 2018 – 2019”. Nhà trường đã triển khai thực hiện các kế hoạch với tinh thần trách nhiệm cao. Những thành quả đạt được thể hiện sự đồng thuận và thống nhất cao trong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của nhà trường. 

 

Có nhiều thành tích nổi bật nhà trường đã đạt được trong năm. Trong công tác khoa học công nghệ, có 380 công trình nghiên cứu khoa học được công bố, trong đó gần 260 công bố quốc tế; chủ trì tổ chức thành công 26 hội nghị/hội thảo quốc tế và trong nước; 18 công trình nghiên cứu của giảng viên và sinh viên đạt giải thưởng cấp Nhà nước; 03 giảng viên của nhà trường đã đạt Giải thưởng Quả cầu vàng (trên tổng 10 giải thưởng trong cả nước do Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức nhằm vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu đóng góp vào sự phát triển của nước nhà); đặc biệt Hội nghị Khoa học lần thứ XI đã thu hút được hơn 600 báo cáo tham gia; phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên sôi nổi với 24/110 đề tài /cá nhân nhận giải thưởng Eureka 2018. 

Công tác quản lý đào tạo được cải tiến, quy mô đào tạo của nhà trường tính đến 10/2019 là 13.895 sinh viên; 1569 sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp trong năm 2019; 05 đề án liên kết đào tạo quốc tế và trong nước được đăng ký và 3 đề án đã được phê duyệt.  

Về công tác sinh viên, nhà trường đã xét và trao 1224 suất học bổng trị giá 5.909.000.000 VNĐ; xã hội hoá và vận động các nguồn tài trợ bên ngoài trao 475 suất học bổng trị giá 2.295.180.000 VNĐ, 11.600 USD, 432 Euro. Ngoài ra, nhà trường đã xét trợ cấp xã hội, miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật với tổng số tiền hơn 2 tỷ VNĐ.  

Công tác quan hệ quốc tế được đẩy mạnh, nhà trường đã tổ chức tiếp đón 69 đoàn khách quốc tế, 06 đoàn đối tác trong nước đến trao đổi hợp tác; ký kết 34 biên bản ghi nhớ MOU/MOA với các đối tác quốc tế, 12 MOU/MOA với đối tác trong nước. 

Công tác Thông tin – Truyền thông được đẩy mạnh. Các hoạt động giới thiệu, truyền bá hoạt động của nhà trường kịp thời, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức thực hiện; cổng thông tin tuyển dụng được ra mắt, giúp sinh viên có kênh thông tin chính thức để tiếp cận thông tin tuyển dụng; hạ tầng mạng được nâng cấp để phục vụ cho cán bộ và sinh viên nhà trường. 

Trong công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng, hoàn tất đánh giá ngoài cấp AUN-QA cho chương trình Cử nhân Công nghệ sinh học, đánh giá ngoài cấp ĐHQG-HCM cho chương trình Cử nhân Khoa học Vật liệu và Cử nhân Vật lý học. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã có 05 Chương trình đào tạo được đánh giá ngoài cấp AUN-QA. 

Phát biểu tại Hội nghị PGS.TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM ghi nhận những thành quả mà Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã gặt hái được trong năm qua. Phó Giám đốc Minh Tâm hi vọng cán bộ nhà trường tiếp tục giữ tâm thế, sự nhiệt huyết cống hiến cho các công việc chung, góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường hơn nữa. Phó Giám đốc cũng gửi lời chúc tới toàn thể đại biểu của hội nghị năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều sức khoẻ và thành công. 

 

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, Hiệu trưởng Trần Linh Thước nhấn mạnh: kế hoạch chiến lược được triển khai trong năm 2018 – 2019 đã mang lại nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tập thể lãnh đạo, giảng viên, nghiên cứu viên, công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã cùng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ lãnh đạo, quản lý, cán bộ toàn trường và mong muốn tất cả cả cùng đồng lòng, chung sức để xây dựng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM sớm trở thành một trong những đại học hàng đầu của khu vực, góp phần quan trọng trong phát triển nền giáo dục Việt Nam. 

 

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM đã trao bằng khen của Giám đốc ĐHQG-HCM dành cho Khoa Công nghệ Thông tin vì có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (đạt giải thưởng Asocio ICT Award 2019). 

Hội nghị cũng đã công bố báo cáo tài chính; giải trình những vấn đề do các đơn vị đặt ra; bầu và ra mắt ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2021.

 

Sau hội nghị, Công đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức chương trình chào mừng sự thành công của Hội nghị và chúc mừng năm mới 2020. 

Tin HCMUS.