Lễ trao học bổng Nguyễn Điền – Bùi Minh Trực dành cho cán bộ Đoàn – Hội năm 2020

Lễ trao học bổng Nguyễn Điền – Bùi Minh Trực dành cho cán bộ Đoàn – Hội năm 2020
Trong suốt chiều dài lịch sử, các thế hệ sinh viên Trường Đại học Khoa học Sài Gòn – tiền thân của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là những ngòi pháo cho phong trào học sinh – sinh viên khu Sài Gòn – Gia Định, tiêu biểu như liệt sĩ Nguyễn Điền, đã từng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên – Sinh viên – Học sinh khu Sài Gòn – Gia Định hay liệt sĩ Bùi Minh Trực, một trong các thanh niên đã tiến hành cuộc vượt ngục đầy trí tuệ từ Côn Đảo để trở về Sài Gòn tiếp tục tham gia kháng chiến.
Sự ra đi của các anh thể hiện tinh thần quật cường, ý chí sắt thép, là biểu tượng không chỉ cho sinh viên TP. HCM mà còn cho sinh viên cả nước ghi nhớ đời đời. Để tri ân sâu sắc sự hy sinh của các anh, các cô, chú cựu sinh viên phong trào cùng với gia đình 2 liệt sĩ đã lập nên học bổng với tên gọi Nguyễn Điền – Bùi Minh Trực và được duy trì trong suốt nhiều năm qua nhằm mục đích hỗ trợ các cán bộ Đoàn – Hội có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn duy trì kết quả học tập tốt, hoạt động tích cực của trường ĐH KHTN.
 
Sáng hôm nay ngày 13/10/2020 (Thứ ba) tại Phòng F102, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM cơ sở 1 – số 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5; Đoàn trường – Hội sinh viên Trường đã tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Điền – Bùi Minh Trực dành cho 20 bạn cán bộ Đoàn – Hội có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng học tập và có đóng góp tích cực cho hoạt động cộng đồng tại Trường.
 
Trong năm 2020, mặc dù có những khó khăn nhất định do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Ban liên lạc Cựu sinh viên phong trào vẫn quyết định trao 20 phần học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Đây sẽ là sẽ là nguồn động viên to lớn cho các bạn cán bộ, giúp các bạn có thể yên tâm phần nào để học tập tốt hơn, hoạt động tích cực hơn.
 
Xin chúc mừng 20 bạn cán bộ Đoàn – Hội được nhận học bổng năm nay nhé. Chúc các bạn sẽ luôn giữ vững trái tim nhiệt huyết, tinh thần cống hiến và cùng lan tỏa những điều tốt đẹp cho xã hội.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin ĐTN-HSV