Hợp tác cùng doanh nghiệp: Ký kết biên bản thỏa thuận với Công ty TNHH Vàng bạc Trang sức Đá quý Hải Anh

Hợp tác cùng doanh nghiệp: Ký kết biên bản thỏa thuận với Công ty TNHH Vàng bạc Trang sức Đá quý Hải Anh

Ngày 16/11/2020, tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, số 227 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5 đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận giữa Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Công ty Vàng bạc Trang sức Đá quý Hải Anh về huy động và phát huy nguồn lực của mỗi bên liên quan đến hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ địa chất bao gồm nhưng không giới hạn về phân tích mẫu địa chất và kiểm định kim cương, vàng bạc, đá quý.

       Tới dự Lễ ký kết, về phía Trường Đại học Khoa học tự nhiên, có PGS.TS Trần Minh Triết – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô của Phòng Quan hệ đối ngoại, Khoa Địa chất; về phía Công ty TNHH Vàng bạc Trang sức Đá quý Hải Anh có bà Phan Thị Anh Thư – Giám đốc Công ty và đại diện các cổ đông.

Hai đơn vị trao bản ký kết thỏa thuận hợp tác

Khoa Địa chất, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập từ năm 1954, đã và đang thực hiện nhiều đóng góp cho phát triển học thuật, triển khai khoa học công nghệ và phục vụ đào tạo, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội trong lĩnh vực Khoa học Trái đất. Các cán bộ giảng dạy chủ trì hoặc tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp bộ, nhà nước, hợp tác quốc tế về cấu trúc địa chất khu vực, tiến hóa kiến tạo khu vực, cấu trúc không chế các mỏ khoáng và dầu khí, cấu trúc các bồn trầm tích, địa chất môi trường, tai biến địa chất… Từ khi thành lập đến nay Khoa Địa chất đã cung cấp nguồn nhân lực về giám định đá quý và bán quý cho các hầu hết các công ty vàng bạc đá quý, các phòng giám định thuộc các ngân hàng trong và ngoài nước, các công ty tư nhân… từ năm 2014 đến nay Khoa bắt đầu đào tạo chuyên ngành Ngọc học, chuyên sâu về lĩnh vực giám định và chế tác đá quý. Hiện cơ sở vật chất phòng thí nghiệm về cơ bản đáp ứng được việc giám định các loại đá màu, kim cương và một số đá mỹ nghệ.

Học viện Hải Anh thuộc công ty TNHH Vàng bạc Trang sức Đá quý Hải Anh được thành lập từ năm 2018, là học viện đào tạo về chế tác kim hoàn, giám định kim cương, đá quý, thiết kế trang sức. Với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, cùng với đội ngũ giảng viên lành nghề trình độ từ Thạc sĩ trở lên, có nhiều kinh nghiệm đã đào tạo hàng trăm học viên, cung cấp lượng lớn nhân sự cho ngành kim hoàn. Hiện tại số lượng giáo viên tại Học viện Hải Anh tốt nghiệp từ khoa Địa chất – Đại học Khoa học tự nhiên là hơn 50% và được định hướng phải luôn cập nhật các kiến thức, kỹ năng mới nhất trong việc đào tạo, giám định sản phẩm kim cương đá quý để đáp ứng tốt nhất cho học viên nói riêng và ngành kim hoàn Việt Nam nói chung. Vì vậy việc liên kết đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa Học viện Hải Anh và khoa Địa chất – Trường Đại học Khoa học tự nhiên là hoàn toàn cấp thiết, tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực.

Bà Phan Thị Anh Thư – Giám đốc công ty Công ty TNHH Vàng bạc Trang sức Đá quý Hải Anh giới thiệu công ty

       Tại Lễ ký kết, hai bên đã nhất trí cao việc ký Biên bản thỏa thuận này nhằm tạo điều kiện cho sinh viên Khoa tiếp cận, thực hành trực tiếp trên các thiết bị hiện đại, tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực giám định và chế tác đá quý. Đây là cơ hội tốt giúp Khoa Địa chất nâng cao hiệu quả trong đào tạo, giúp sinh viên nắm bắt được các phương pháp giám định trên các thiết bị hiện đại, có tư duy nhanh, khả năng liên kết dữ liệu tốt hơn cùng với những kỹ năng, kỹ thuật tiên tiến góp phần tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước từ đó đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ làm tăng sự hiểu biết của phụ huynh và học sinh về nghành Ngọc học cũng như tạo niềm tin cho khách hàng trong nước.