Hội nghị Đại biểu cán bộ – viên chức, năm 2020

Hội nghị Đại biểu cán bộ – viên chức, năm 2020

Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2018, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã diễn ra Hội nghị Đại biểu cán bộ – viên chức, năm 2020. 

Hội nghị nhằm mục đích báo cáo, đánh giá tổng kết các hoạt động năm học 2019 – 2020 và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 – 2021

Tham dự Hội nghị gồm có:

Về phía ĐHQG-HCM có sự hiện diện của ThS Trần Anh Cường – Phó Chủ tịch Công Đoàn và TS. Nguyễn Đình Hưng – Phó Ban Kế hoạch Tài chính, ĐHQG-HCM. 

Về phía Đại học Khoa học Tự nhiên có sự tham dự của PGS. TS. Trần Cao Vinh – Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch hội đồng Trường, GS.TS Trần Linh Thước – Hiệu trưởng nhà trường, Th.S Phùng Quán – Chủ tịch Công đoàn cùng 190 cán bộ – viên chức của Trường.  

Để đến gần hơn mục tiêu trở thành Trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ nền tảng của nền kinh tế tri thức trong thế kỷ 21, hơn bao giờ hết Trường ĐH KHTN chúng ta cần tăng cường hơn nữa đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành, các nhà giáo được công nhận về phẩm chất đạo đức lẫn kinh nghiệm giảng dạy. Năm 2020, Trường ĐHKHTN trân trọng tiếp nhận và vinh danh 1 nhà giáo nhân dân, 1 giáo sư và 3 phó giáo sư từ đội ngũ nhà giáo cơ hữu của mình, thêm khẳng định chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của nhà trường.

 Tại Quyết định số 2139/QĐ-CTN ngày 03/12/2020 của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam v/v phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Trường chúng ta vinh dự có 1 nhà giáo nhận danh hiệu cao quý này – NGND. GS.TS. Lê Hoài Bắc.

GS. TS. Trần Linh Thước – Hiệu trưởng và PGS.TS. Trần Cao Vinh – Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa và quà chúc mừng, vinh danh NGND. GS.TS. Lê Hoài Bắc

 

Tại Quyết định số 66 ngày 23/12/2020 của Chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2020:

  • PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Mai – Trưởng khoa Hóa học đã được công nhận đạt chuẩn Giáo sư. 
  • TS. Trương Hải Nhung – Khoa Sinh học – CNSH đã được công nhận đạt chuẩn Phó Giáo sư
  • TS. Trần Duy Tập – Khoa Khoa học và CNVL đã được công nhận đạt chuẩn Phó Giáo sư
  • TS. Lê Tiến Khoa – Khoa Hóa học đã được công nhận đạt chuẩn Phó Giáo sư

 

GS. TS. Trần Linh Thước – Hiệu trưởng và PGS.TS. Trần Cao Vinh – Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa và quà chúc mừng, vinh danh GS. TS. Nguyễn Thị Thanh Mai và các Phó giáo sư năm 2020

 

 

Tại Hội nghị, ThS Phùng Quán đã trình bày tổng hợp ý kiến đóng góp của các đơn vị: có tổng cộng 119 ý kiến từ các đơn vị cho các mảng công tác của nhà trường. Các Khoa, các Phòng ban có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển và xây dựng cho nhà trường, trong đó:

  • Công tác Cán bộ: 07 ý kiến
  • Công tác Đào tạo đại học: 10 ý kiến
  • Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế: 02 ý kiến
  • Cơ sở vật chất: 61 ý kiến
  • Công tác sinh viên: 01 ý kiến
  • Chế độ chính sách, đời sống: 15 ý kiến
  • Công tác khác: 14 ý kiến
  • Ý kiến đóng góp cho ĐHQG: 9 ý kiến

Các đại biểu đã lắng nghe đại diện lãnh đạo các phòng cáo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp về các mảng công tác: tổ chức – quản trị, đào tạo, khoa học công nghệ, quan hệ đối ngoại, cơ sở vật chất, công tác sinh viên, thông tin – truyền thông, Đảng – đoàn thể.

Hội nghị cũng đã theo dõi Báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân, Báo cáo tài chính, Báo cáo giải trình về những vấn đề do các đơn vị đặt ra và thảo luận, đưa ra các giải pháp, đề xuất thiết thực cho năm học 2019 – 2020.

GS.TS Trần Linh Thước – Hiệu trưởng nhà trường chủ trì phần báo cáo giải trình của các đơn vị đối với  các nội dung góp ý. Có nhiều thảo luận và phát biểu tại Hội nghị nhằm đóng góp cho sự phát triển nhà Trường. Sau buổi làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị đã đi đến biểu quyết thông qua các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 và thống nhất các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra, hứa quyết tâm thực hiện bằng biểu quyết 100% ý kiến nhất trí.

 

 

Tin KHTN