Hội nghị Đại biểu cán bộ – viên chức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, năm 2022

Hội nghị Đại biểu cán bộ – viên chức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, năm 2022
Ngày 30/12/2021, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022 theo hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến.
 
Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Vũ Hải Quân – Bí thư, Giám đốc ĐHQG-HCM, ThS. Lâm Tường Thoại – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng ĐHQG-HCM, ThS. Phùng Anh Kiệt – Phó Chánh Văn phòng ĐHQG-HCM.
 
Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có sự tham dự của PGS. TS. Trần Cao Vinh – Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch hội đồng Trường, PGS.TS Trần Lê Quan – Hiệu trưởng nhà trường, Th.S Phùng Quán – Chủ tịch Công đoàn cùng 213 cán bộ – viên chức của Trường tại các điểm cầu khác nhau.
 
Chủ tọa đoàn điều khiển hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị ở các điểm cầu cầu khác nhau.
 
Để đến gần hơn mục tiêu trở thành Trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ nền tảng của nền kinh tế tri thức trong thế kỷ 21, hơn bao giờ hết Trường ĐH KHTN chúng ta cần tăng cường hơn nữa đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành, các nhà giáo được công nhận về phẩm chất đạo đức lẫn kinh nghiệm giảng dạy. Năm 2021, Trường ĐHKHTN trân trọng tiếp nhận và vinh danh 1 nhà giáo nhân dân, 2 nhà giáo ưu tú từ đội ngũ nhà giáo cơ hữu của mình, thêm khẳng định chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của nhà trường.
 
PGS.TS. Vũ Hải Quân – Bí thư, Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu chỉ đạo
 
Tại Hội nghị, ThS Phùng Quán đã trình bày tổng hợp ý kiến đóng góp của các đơn vị: có tổng cộng 107 ý kiến từ các đơn vị cho các mảng công tác của nhà trường. Các Khoa, các Phòng có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển và xây dựng cho nhà trường. Sau khi nhận được các ý kiến đóng góp từ viên chức người lao động thì các phòng chức năng đã làm việc với các đơn vị có liên quan về các ý kiến đóng góp. Trong chương trình Hội nghị hôm nay, được sự đồng ý của Đoàn Chủ tịch, các đơn vị sẽ trình bày báo cáo giải trình, các đóng góp bao gồm trong đó:
 
• Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021 của Trường: 02 ý kiến
• Công tác Cán bộ: 10 ý kiến
• Công tác Đào tạo đại học: 13 ý kiến
• Nghiên cứu khoa học và quan hệ đối ngoại: 14 ý kiến
• Cơ sở vật chất: 42 ý kiến
• Chế độ chính sách, đời sống: 11 ý kiến
• Công tác khác: 15 ý kiến
• Ý kiến đóng góp cho ĐHQG: 8 ý kiến
 
Các đại biểu đã lắng nghe đại diện lãnh đạo các phòng cáo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp về các mảng công tác: tổ chức – quản trị, đào tạo, khoa học công nghệ, quan hệ đối ngoại, cơ sở vật chất, công tác sinh viên, thông tin – truyền thông, Đảng – đoàn thể.
Hôi nghị cũng có 29 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội nghị về các nội dung công tác của Nhà trường năm học 2020-2021 đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của CBVC Trường ĐH KHTN trong việc góp phần xây dựng, phát triển Trường ngày càng vững mạnh.
 
TS. Đinh Bá Tiến phát biểu đống góp ý kiến xây dựng nhà Trường
 
Hội nghị cũng đã theo dõi Báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân, Báo cáo tài chính, Báo cáo giải trình về những vấn đề do các đơn vị đặt ra và thảo luận, đưa ra các giải pháp, đề xuất thiết thực cho năm học 2021 – 2022.
 
Tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Hải Quân – Bí thư, Giám đốc ĐHQG-HCM cũng đã chúc mừng những thành tích đạt được của các cá nhân, tập thể của Trường, và mong muốn Nhà Trường ngày các phát triển hơn nữa trong giai đoạn mới – giai đoạn tự chủ đại học của Trường. 
 
Sau buổi làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị đã đi đến biểu quyết thông qua các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 và thống nhất các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra, hứa quyết tâm thực hiện bằng biểu quyết 100% ý kiến nhất trí.
 
 
Tin HCMUS.