Cung cấp Chương trình đào tạo Trí tuệ nhân tạo tốt nhất để bổ sung nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp

Cung cấp Chương trình đào tạo Trí tuệ nhân tạo tốt nhất để bổ sung nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp

Sáng ngày 01/4/2022, tại Hội trường I đã diễn Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM và Viet AI, tổ chức giáo dục thuộc tập đoàn New Turing Institute nhằm tạo tiền đề cho mối quan hệ lâu dài trong tương lai; hướng tới việc cùng nhau triển khai mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, thúc đẩy sự phát triển chung của hai bên.

Tham dự Lễ ký kết về phía Trường Đại học Khoa học Tư nhiên, ĐHQG-HCM có sự hiện diện của PGS.TS Trần Lê Quan, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng cùng quý thầy, cô đại diện lãnh đạo Khoa Công nghệ Thông tin và các Phòng chức năng. Về phía đối tác Viet AI có sự tham dự của TS. Lương Minh Thắng – nhà sáng lập Viet AI, TS. Vũ Duy Thức – đồng sáng lập Viet AI cùng các lãnh đạo trong tổ chức giáo dục Viet AI.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Lê Quan nhấn mạnh việc đào tạo, nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo là một trong những định hướng chiến lược của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cũng như tại ĐHQG-HCM, minh chứng là hiện nay Nhà trường đã có chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo ở cả 03 bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.  Nhiều Giáo sư, Tiến sĩ và giảng viên tại Trường đã có những công trình nghiên cứu đóng góp trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo; nhiều sinh viên và cựu sinh viên của Trường cũng đã đạt được những thành tựu trong lĩnh vực này.

PGS.TS Trần Lê Quan, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng

 

Với việc Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM và tổ chức giáo dục VIET AI sẽ cùng nhau thực hiện các mục tiêu:

  1. Hợp tác cung cấp các chương trình đào tạo AI tốt nhất không giới hạn, dịch vụ đào tạo chuyên nghiệp, chứng chỉ ngắn hạn về học tập AI Education cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.
  2. Cùng phối hợp, tiến hành các dự án nghiên cứu, tạo môi trường phát triển cho sinh viên.
  3. Khám phá các cơ hội trong việc cung cấp Trí tuệ nhân tạo như một giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  4. Tìm kiếm cơ hội ở các lĩnh vực khác ngoài Trí tuệ nhân tạo, cung cấp hỗ trợ, nâng cao khả năng, trao đổi tài nguyên và mở rộng mạng lưới từ mỗi bên.

 

Từ năm 2019 đến nay, VietAI đã cùng với các đơn vị tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM như Khoa Công nghệ Thông tin, Trung tâm Đào tạo Quốc tế ITEC, Phòng thí nghiệm Trí tuệ Nhân tạo, Phòng thí nghiệm Công nghệ Phần mềm, tổ chức những buổi seminar học thuật cũng như những khóa đào tạo ngắn hạn về Trí tuệ Nhân tạo và Học máy cho cộng đồng. Nhiều học viên đã trưởng thành từ các khóa đào tạo này và đạt được những kết quả thành công trong học tập, nghiên cứu, phát triển ứng dụng và khởi nghiệp dựa trên Trí tuệ Nhân tạo.  Nhiều sinh viên xuất sắc tại Trường đã được nhận học bổng để học miễn phí các khóa đào tạo về Học máy của VietAI.

Thông qua Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này sẽ có nhiều giảng viên, sinh viên của Nhà trường sẽ được hợp tác nghiên cứu, đào tạo từ đó tạo ra một mạng lưới tri thức, nhân tài về AI góp phần cho sự phát triển của đất nước.

 

Thông tin về Tổ chức giáo dục Viet AI và New Turing Institute

New Turing Institute là một doanh nghiệp xã hội nhằm đào tạo và truyền cảm hứng cho thế hệ tài năng AI tiếp theo ở Đông Nam Á và thế giới. New Turing Institute giúp kết nối và đưa các chuyên gia của Thung lũng Silicon và các chuyên gia đẳng cấp thế giới đến để xây dựng một hệ sinh thái công nghệ đang phát triển mạnh ở Đông Nam Á xoay quanh 3 trụ cột cốt lõi: giáo dục, khởi nghiệp và nghiên cứu.

VietAI là tổ chức giáo dục phi lợi nhuận trong New Turing Institute. VietAI ra đời với sứ mệnh hỗ trợ và phát triển cộng đồng nghiên cứu TTNT trong nước, và đồng thời cũng kết nối các nhà khoa học trong và ngoài nước trong lĩnh vực TTNT.

– Kể từ khi thành lập vào năm 2018, VietAI đã xây dựng một cộng đồng AI với hơn 20.000 thành viên và đào tạo hơn 1000 kỹ sư AI chất lượng cao, 3 trong số đó đã trở thành Chuyên gia phát triển Google (Google Developer Experts) đầu tiên và duy nhất về Machine Learning tại Việt Nam.

– Founder của New Turing Institute (và cũng là của VietAI) là TS. Vũ Duy Thức và TS. Lương Minh Thắng (nguyên là cựu học sinh trường Phổ thông năng khiếu, và tốt nghiệp TS tại ĐH Stanford). Hiện TS. Vũ Duy Thức là Founder và CEO của OhmniLab – Kambria, còn TS. Lương Minh Thắng là nhà khoa học tại Google Brain.