THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN NGHIÊN CỨU NĂNG LƯỢNG MỚI VÀ TÁI TẠO

THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN NGHIÊN CỨU NĂNG LƯỢNG MỚI VÀ TÁI TẠO

Sáng ngày 22/4/2022, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã diễn ra Lễ ký MOU giữa Đại học Quốc gia Jeonbuk – Hàn Quốc và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.

Tham dự buổi Lễ, về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Trần Văn Mẫn – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, PGS.TS. Ngô Đại Nghiệp – Trưởng Phòng Quan hệ Đối ngoại cùng quý thầy, cô đại diện các Khoa, Phòng chức năng.

Thay mặt Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, PGS.TS. Trần Minh Triết, đã phát biểu chào mừng đoàn chuyên gia đến từ Đại học Quốc gia Jeonbuk – Hàn Quốc và chúc cho các hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị sẽ đạt được các thành công.

GS. Kim Chong-Yeal, Giám đốc Trung tâm Năng lượng mới và tái tạo, Đại học Quốc gia Jeonbuk – Hàn Quốc đã trình bày về Viện nghiên cứu và dự án hợp tác với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, lưu trữ năng lượng, trang trại thông minh. Dự kiến trong thời gian tới hai bên sẽ cùng nhau trao đổi cán bộ nghiên cứu; thúc đẩy các dự án nghiên cứu chung và tổ chức các hội thảo chuyên đề về Năng lượng mới và tái tạo.

GS. Kim Chong-Yeal, Giám đốc Trung tâm Năng lượng mới và tái tạo, Đại học Quốc gia Jeonbuk – Hàn Quốc đã trình bày về dự án hợp tác Năng lượng mới và tái tạo

Buỗi Lễ kết thúc với nghi thức ký kết giữ hai đơn vị đại diện bởi PGS. TS. Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng và GS. Kim Chong-Yeal, Đại học Quốc gia Jeonbuk – Hàn Quốc.

—–

Đại học Quốc gia Jeonbuk – Hàn Quốc được thành lập năm 1947. Đây là một trong những trường đại học công lập được thành lập đầu tiên ở khu vực phía Nam tại Hàn Quốc. Ngôi trường tọa lạc tại thành phố Jeonju, thủ phủ của tỉnh Jeollabuk – nơi tụ hội tinh hoa văn hóa Hàn Quốc. Đại học Quốc gia Jeonbuk luôn được vinh danh trong danh sách những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc. Trường liên tục nằm trong top 10 trường đại học lớn nhất và uy tín nhất Hàn Quốc. Trường được đánh giá cao bởi mức độ hài lòng của sinh viên đang theo học.

Một số thành tích ấn tượng của Đại học Quốc gia Jeonbuk:

Đứng thứ 11 trong số các trường đại học tổng hợp quốc gia tại Châu Á. (Đánh giá của các trường đại học ở Châu Á – Nhật báo Joseon)

Đứng thứ 1 trên toàn quốc về chất lượng giáo dục đại học.

Đứng thứ 1 đánh giá về mức độ hài lòng của các sinh viên đang theo học.

Đứng thứ 2 về số lượng học sinh được đưa ra nước ngoài đào tạo.

Đứng top 10 có tỷ lệ luận văn được nhiều trích dẫn nhất.

Đứng thứ 2 trong số các trường đại học quốc gia trong bảy năm liên tiếp từ 2013 đến 2019, theo QS World University Rankings