TỔNG LÃNH SỰ NHẬT BẢN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM

TỔNG LÃNH SỰ NHẬT BẢN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM

Chiều ngày 25/4/2022, trường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã vinh dự đón tiếp ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc.

Thay mặt Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, PGS.TS. Trần Lê Quan – Hiệu trưởng Nhà trường đã chào mừng ngài Tổng Lãnh sự, trình bày về mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM và các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản. PGS.TS. Trần Lê Quan hy vọng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản sẽ là cầu nối để kết nối Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM với nhiều đối tác tại Nhật Bản, để tạo thêm nhiều chương trình trao đổi, học bổng dành cho sinh viên Việt Nam du học tại Nhật Bản. Ngoài ra, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM cũng mong muốn phối hợp với Tổng Lãnh sự Nhật để tổ chức các chương trình nâng cao năng lực tiếng Nhật cho sinh viên, để các bạn tự tin và thuận tiện hơn khi học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản rất ấn tượng với bề dày lịch sử của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, cũng như các thành tích các giảng viên, cán bộ nhân viên đã đạt được. Ngài Tổng Lãnh sự cũng đánh giá cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Ngài Tổng Lãnh sự đề xuất tổ chức các sự kiện kết nối sinh viên và hội doanh nghiệp Nhật Bản, để sinh viên có thêm nhiều thông tin và lựa chọn cho công việc sau khi ra trường.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, Tổng Lãnh sự Nhật Bản đã tham quan Phòng Thí nghiệm Phân tích trung tâm, lớp Cao học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Phòng Thí nghiệm Công nghệ phần mềm (SELab), Phòng Thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo (AILab), Câu lạc bộ Robotics để xem và được giới thiệu những nghiên cứu nổi bật của Nhà trường.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tham quan PTN Phân tích trung tâm

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tham quan PTN Công nghệ phần mềm (SELab)

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tham quan PTN Trí tuệ nhân tạo (AILab) và Câu lạc bộ Robotics

Một số hình ảnh tại chuyến thăm và làm việc: