TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN HỢP TÁC VỚI NHIỀU ĐỐI TÁC TỪ HÀN QUỐC TRONG PHÁT TRIỂN VẬT LIỆU NĂNG LƯỢNG MỚI VÀ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN HỢP TÁC VỚI NHIỀU ĐỐI TÁC TỪ HÀN QUỐC TRONG PHÁT TRIỂN VẬT LIỆU NĂNG LƯỢNG MỚI VÀ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO

Trong khoảng thời gian từ ngày 27/6 – 29/6/2022, theo lời mời hữu nghị từ phía trường Đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc (JBNU), Đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM (VNUHCM-US) đã có chuyến thăm và làm việc về dự án năng lượng tái tạo theo thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Dẫn đầu đoàn công tác là PGS.TS. Trần Lê Quan – Hiệu trưởng Nhà trường cùng với PGS.TS. Trần Văn Mẫn (Trưởng dự án phía Việt Nam), PGS.TS. Ngô Đại Nghiệp (Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại) và ThS. Phùng Quán (Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính).

Phía đại diện của JBNU cũng đã đón tiếp rất nồng hậu đoàn công tác của Nhà trường, thể hiện thiện chí và tinh thần hợp tác triển khai các bước kế tiếp của dự án. Mở đầu lịch trình làm việc là Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) vào buổi chiều ngày 27/7 giữa các bên, bao gồm Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trung tâm Phát triển Vật liệu Năng lượng mới và Năng lượng tái tạo của  JBNU (viết tắt là NewREC), Viện Vật liệu Sinh học Nông nghiệp của Thành phố Jeonju (viết tắt là JAMI) và Công ty KOMIPO (Korea Midland Power Co.LTd). Đại diện các đơn vị gồm có:  

PGS.TS. Trần Lê Quan – Hiệu trưởng Nhà trường;

GS.TS. Kim Dong-Won – Hiệu trưởng JBNU;

Ông Chong-Yeal Kim – Giám đốc NewREC;

Ông Bound-Jun Oh – Giám đốc JAMI;

Ông Park Kyung-Woo – Phó Giám đốc Tập đoàn Korea Midland Power (KOMIPO); cùng các giáo sư, giảng viên, nhân viên của các bên đối tác. 

Mục đích của biên bản thỏa thuận xoay quanh các hoạt động hợp tác góp phần thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp toàn cầu thông qua các công nghệ lĩnh vực ICT. Theo nội dung hợp tác, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ cung cấp địa điểm, nhân sự điều hành và hỗ trợ để thúc đẩy dự án, phía NewREC và JAMI sẽ xây dựng một mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tại địa điểm mà VNUHCM-US cung cấp. Thỏa thuận có hiệu lực từ ngày 28/6 và sẽ chỉ hết hiệu lực khi có sự đề xuất từ các bên.

Ngày hôm sau, đoàn công tác của Nhà trường đã đến Trung tâm Newrec của JBNU để thảo luận các định hượng hợp tác và thực hiện việc ký kết thỏa thuận trong các vấn đề liên quan đến hợp tác nghiên cứu và phát triển các vật liệu năng lượng tái tạo, cũng trong chương trình làm việc, đoàn đã đi thực tế cánh đồng điện mặt trời tại Gunsan, thăm và làm việc với tập đoàn KOREIT, Dongbu, và HJ & SC.

Ngày làm việc thứ 3 (29/6), Đoàn công tác đã đi thực tế Công ty KOMIPO để nghe về quá trình phát triển của đơn vị, tham quan các công nghệ sản xuất điện và các hoạch định năng lượng tái tạo (Seoul), sau đó là chuyến thăm Khu vực thung lũng Start Up, IT ở Pangyo.

 

Một số hình ảnh cập nhật từ đoàn công tác: