TOẠ ĐÀM “PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐOÀN THANH NIÊN TRONG VIỆC THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG NHÀ TRƯỜNG”

TOẠ ĐÀM  “PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐOÀN THANH NIÊN  TRONG VIỆC THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG NHÀ TRƯỜNG”

Sáng ngày 07/6/2022 tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (CS1), Đoàn thanh niên trường đã tổ chức Toạ đàm “Phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong việc thực hiện thành công chiến lược xây dựng nhà Trường”. Tọa đàm có sự chủ trì của PGS.TS Trần Cao Vinh – Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch Hội đồng Trường cùng sự tham gia của Ban giám hiệu nhà Trường, Đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, khoa và các cán bộ Đoàn thanh niên – Hội sinh viên chủ chốt.

Tọa đàm đã nhận được 65 ý kiến đóng góp từ phía các đại biểu tham dự, xoay quanh nhiều phạm vi lĩnh vực và vấn đề về công tác thanh niên, vai trò trọng tâm hoạt động của của tổ chức Đoàn – Hội. Những ý kiến đóng góp sẽ là căn cứ để Đoàn thanh niên bổ sung, điều chỉnh Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Nhiều đại biểu bày tỏ sự mong đợi tổ chức Đoàn thanh niên sẽ là đơn vị tham mưu, đề xuất Nhà trường thực hiện các không gian học tập, không gian rèn luyện thể dục thể thao và không gian trải nghiệm đa dạng, phong phú, phù hợp với giới trẻ; tham gia việc hỗ trợ sinh viên, đặc biệt là hỗ trợ học phí, giới thiệu học bổng, việc làm, định hướng nghề nghiệp trong giai đoạn Trường đẩy mạnh thực hiện tự chủ tài chính.

Một số đại biểu từ phòng ban và khoa cũng góp ý tổ chức Đoàn nên tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm phát triển phẩm chất và năng lực của người học; phối hợp các đơn vị chuyên môn trong trường để theo dõi, đánh giá và hỗ trợ người học để hoàn thành chương trình học theo đúng lộ trình.

“Tổ chức Đoàn phải là kênh phản hồi tương tác trực tiếp với sinh viên, cần tăng cường hoạt động phản biện của sinh viên để đóng góp, xây dựng nhà trường góp phần vào sự thành công trong giai đoạn thực hiện kế hoạch chiến lược nhà trường” – PGS.TS Trần Lê Quan – Hiệu trưởng Nhà trường tham gia ý kiến.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm: