CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN “XÂY DỰNG QUY TRÌNH VÀ LÀM SÁCH GIÁO KHOA HÌNH VÀ CHỮ NỔI BRAILLE CHO HỌC SINH KHIẾM THỊ”

CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN “XÂY DỰNG QUY TRÌNH VÀ LÀM SÁCH GIÁO KHOA HÌNH VÀ CHỮ NỔI BRAILLE CHO HỌC SINH KHIẾM THỊ”

Từ ngày 20/06 – 21/06/2022, Nhóm Nghiên cứu SL-STEAM của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức thành công chương trình tập huấn “Xây dựng quy trình và làm sách giáo khoa hình và chữ nổi Braille cho học sinh khiếm thị” tại trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu TP. Hồ Chí Minh.

Dù chỉ diễn ra 2 ngày ngắn ngủi nhưng đội ngũ nhóm nghiên cứu SL-STEAM đã tích cực truyền tải đầy đủ nội dung của toàn bộ qui trình làm sách và hướng dẫn quý Thầy Cô của trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, quý Soeur đến từ Mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa thực hành thao tác đầy đủ các bước vẽ hình, cắt máy CNC và ép nhiệt trên máy Thermoform. Sản phẩm là 1 trang sách làm ra ngay cuối buổi học, những nụ cười đã nở và có cả những giọt nước mắt xúc động rơi.

Cuối chương trình tập huấn, nhóm nghiên cứu cũng trân trọng trao tặng những cuốn Sách Toán 1, Toán 2 – bộ Sách Cánh Diều và Địa Lí 4, Địa Lí 5 đến các đơn vị thụ hưởng và Thư viện Tổng hợp TP.HCM. Các đơn vị đăng ký nhận sách ở miền Tây, miền Bắc, miền Trung… sẽ được nhóm nghiên cứu hỗ trợ đóng gói cẩn thận và chuyển đến các đơn vị.