NGÀY KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG CỰU SINH VIÊN KHOA HỌC

NGÀY KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG CỰU SINH VIÊN KHOA HỌC

I. LỜI MỞ ĐẦU

Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) hơn 80 năm qua, có rất nhiều thế hệ cựu sinh viên đã và đang hợp tác, đồng hành cùng tập thể giảng viên, người học, người lao động của Nhà trường để vươn đến những thành tựu đáng tự hào. Kể từ năm 2022, Nhà trường bước sang giai đoạn chuyển đổi cơ chế hoạt động theo mô hình tự chủ đại học, đối mặt với rất nhiều thách thức nhưng cũng tràn đầy cơ hội để vươn đến tầm cao mới. Công tác kết nối và phát triển cộng đồng cựu sinh viên chính là một trong những chiến lược để Nhà trường tận dụng những cơ hội để vượt qua thử thách phía trước.

Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học là tập hợp tất cả cá nhân đã từng được đào tạo tại Trường Đại học Khoa học Sài Gòn – Trường Đại học Tổng hợp TP. HCM (khối ngành Khoa học) – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.

Ngày Kết nối Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, nhằm kết nối các thế hệ cựu sinh viên suốt các giai đoạn hình thành và phát triển của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Đây sẽ là dịp để các cựu sinh viên quay về tri ân nơi đã từng được học tập, gặp gỡ lẫn nhau, nhìn nhận quá trình hình thành, phát triển và những định hướng phát triển trong thời gian tới của Nhà trường, từ đó tham gia sâu sát hơn vào các hoạt động của Cộng đồng Cựu sinh viên để góp phần tăng cường sự kết nối và hợp tác đối với sự phát triển của các bên liên quan.

Sự kiện này không phải là hoạt động duy nhất dành cho Cộng đồng Cựu sinh viên, mà chỉ là dịp để tạo bối cảnh cho sự bắt đầu của những hoạt động ở cấp độ các niên khóa hoặc các khoa trong chặng đường sắp tới, tạo động lực cho thúc đẩy sự kết nối bền chặt của các thế hệ sinh viên của Nhà trường. Do đó, Ban tổ chức sự kiện này cũng rất hy vọng những cựu sinh viên có mong muốn quay trở về để đóng góp nguồn lực và hợp tác với Nhà trường hãy đăng ký tham dự.

Sự kiện được tổ chức bởi Ban đại diện lâm thời Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học và các nhân sự do Hiệu trưởng Nhà trường chỉ định tham gia công tác điều phối và tổ chức. Đây là hoạt động xã hội hóa và mang tính chất phi lợi nhuận.

II. THÔNG TIN CHUNG VỀ SỰ KIỆN

1. Thời gian: 07g30 – 14g00, ngày 14/08/2022 (Chủ nhật)

2. Địa điểm: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM cơ sở 2, Khu đô thị ĐHQG-HCM (Thành phố Thủ Đức).

3. Đối tượng tham gia:

– Thành viên Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học có sự quan tâm đến định hướng phát triển của Nhà trường và mong muốn đồng hành, kết nối nguồn lực cùng Nhà trường.

– Tập thể lãnh đạo, thành viên Hội đồng trường.

– Lãnh đạo các đơn vị đối tác chiến lược với Nhà trường.

– Các nhà khoa học có phát minh, sáng chế, sản phẩm đổi mới sáng tạo, sản phẩm đã và đang trong quá trình nghiên cứu tiền sản xuất hoặc thương mại hóa.

– Các nhà giáo lão thành.

4. Số lượng tham gia: Ban tổ chức phát hành tổng cộng 500 vé (bao gồm vé mời và vé tham dự sự kiện), ưu tiên cho những cựu sinh viên đăng ký sớm và xác nhận đăng ký thành công.

5. Hình thức tham gia:

– Tất cả thành viên Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học tham gia bằng cách mua vé theo các gói Silver, Gold và Platinum, được hướng dẫn cụ thể tại phần III.

Các vé mời được dành cho các nhà giáo lão thành và các nhà khoa học được Ban tổ chức hoặc Hiệu trưởng Nhà trường mời tham dự. Vé mời tương đương với vé Silver và không có giá trị quy đổi sang tiền mặt.

III. PHÁT HÀNH CÁC LOẠI VÉ VÀ QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ

1. Các loại vé:

– Quyền lợi người tham gia khi mua các loại vé khác nhau được cụ thể hóa tại bảng dưới đây:

2. Quy trình đăng ký

– Bước 1: Cựu sinh viên truy cập vào địa chỉ:

https://tinyurl.com/HCMUSAlumniDay2022 để điền phiếu đăng ký tham dự sự kiện

– Bước 2: Cựu sinh viên truy cập email cá nhân đã dùng đăng ký sự kiện để nhận hướng dẫn thanh toán cho loại vé đã đăng ký.

– Bước 3: Sau khi cựu sinh viên thanh toán thành công, trong vòng 24 giờ sẽ nhận được email đính kèm vé điện tử có đính kèm mã QR code để quét tại quầy lễ tân (check-in) khi đến trường tại cơ sở 2 hoặc trên xe di chuyển đến cơ sở 2.

Lưu ý:

+ Đối với các áo thun và Bộ quà tặng thương hiệu, Ban tổ chức sẽ tổ chức điểm giao áo tại Nhà trường ở cơ sở 1 trong khoảng thời gian từ ngày 12 – 13/8 hoặc giao hàng có phí (COD) nếu người tham gia có nhu cầu. Trường hợp người tham gia không thể đến nhận vật phẩm trong thời gian trên thì Ban tổ chức sẽ chuyển đến cơ sở 2 để cựu sinh viên nhận tại quầy check-in vào ngày 14/8/2022.

+ Trường hợp cựu sinh viên có nhu cầu ăn chay hoặc dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào hoặc có vấn đề sức khỏe cần lưu ý, vui lòng ghi rõ tại phiếu đăng ký và chủ động chia sẻ Ban tổ chức khi cần hỗ trợ.

+ Đối với cựu sinh viên có nguyện vọng tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì sẽ đỗ xe tại vị trí theo hướng dẫn trong những email thông báo của Ban tổ chức.

IV. LỊCH TRÌNH VÀ NỘI DUNG CHI TIẾT

1. Lịch trình

Tất cả người tham gia lưu ý các mốc thời gian của lịch trình sau để đảm bảo thành công chung của sự kiện:

STT

Thời gian

Nội dung chương trình

Địa điểm

1

07g15 – 07g30

Người tham gia tập trung và đi theo xe di chuyển từ cơ sở 1 đến cơ sở 2 (xe 45 chỗ xuất phát đúng 07g30, thời gian di chuyển dự kiến là 50 phút)

Cơ sở 1

3

08g00 – 08g30

Check-in tại cơ sở 2 dành cho người tham gia tự túc di chuyển;

Đón đoàn di chuyển từ Cơ sở 1 đến

Khu vực cổng Cơ sở 2

2

08g45 – 09g30

Các cựu sinh viên tham gia hoạt động theo chương trình tham quan đã đăng ký (Uni-tour, Lab-tour, Smile-tour)

Các địa điểm theo lộ trình

4

09g30 – 10g30

Chương trình họp mặt, gặp gỡ tại các khoa

Các phòng theo hướng dẫn của BTC

5

10g30 – 11g00

Công trình kỷ niệm sự kiện: Hoạt động trồng 100 cây xanh trong khuôn viên trường

Khu vực vườn phía sau Hội trường B

6

11g00 – 11g45

Chương trình chào mừng:

+ Thông điệp của Hiệu trưởng

+ Giới thiệu thành viên Ban đại diện lâm thời Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học và định hướng phát triển

+ Giới thiệu các dự án mời hợp tác từ cựu sinh viên

+ Nghi thức tri ân

Hội trường B

7

11g45 – 14g00

Tiệc kết nối

Khu vực phòng và sảnh xung quanh Hội trường B

2. Các nội dung chi tiết:

2.1. Chương trình tham quan: “Tìm hiểu”

Cựu sinh viên tham quan theo định hướng nhu cầu một trong ba tuyến sau:

– Uni-tour: Lộ trình dành cho các cựu sinh viên muốn tìm hiểu về các dự án đầu tư, quy hoạch, lộ trình xây dựng và phát triển Nhà trường, đồng thời tìm kiếm các cơ hội kết nối mới để hợp tác triển khai các dự án phục vụ người học và công tác đào tạo.

– Lab-tour: Lộ trình dành cho các cựu sinh viên muốn trở về những ký ức tại các phòng thí nghiệm hoặc tìm hiểu về các cơ sở hạ tầng, kết quả nghiên cứu tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của Nhà trường.

– Smile-tour: Lộ trình tự do cho các cựu sinh viên muốn tìm kiếm những khung cảnh đẹp để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, đồng thời trải nghiệm các hoạt động kết nối, giao lưu cựu sinh viên qua những trò chơi quen thuộc thời sinh viên các thế hệ.

Lưu ý:

+ Ban tổ chức sẽ chuẩn bị một số xe đạp hoặc xe điện để cựu sinh viên có thể sử dụng tự do trong quá trình tham quan (số lượng có hạn), do khuôn viên trường rộng nên lưu ý người tham gia nên mang loại giày phù hợp đi bộ.

+ Người tham gia tự trang bị nước uống theo nhu cầu cá nhân. Ban tổ chức có tổ chức một số kiosk phục vụ một số loại nước pha chế và cà phê của Hội quán Khoa học (nhượng quyền từ hệ thống E-Coffee của Trung Nguyên).

2.2. Chương trình họp mặt khoa: “Trở về”

Cựu sinh viên tham gia họp mặt theo Khoa mà mình từng học tập tại các không gian riêng. Tại đây, đại diện Khoa sẽ giới thiệu về quá trình phát triển, định hướng trong xây dựng và phát triển của đơn vị; gặp gỡ lại bạn bè, tri ân thầy cô và giới thiệu những điều đáng tự hào về quá trình trưởng thành sau khi rời ghế Nhà trường; cùng thảo luận, đóng góp ý tưởng cho sự phát triển bền vững của Khoa…

Đại diện Ban tổ chức tại Khoa cũng sẽ tổ chức việc tiếp nhận các vật phẩm lưu niệm gắn liền với các kỷ niệm thời sinh viên của cựu sinh viên tại chương trình họp mặt, hướng đến các hoạt động triển lãm kỷ vật trong thời gian tới.

2.3. Chương trình trồng cây xanh lưu niệm: “Kết nối”

Đại diện lãnh đạo Nhà trường cùng cựu sinh viên tham gia trồng cây lưu niệm, nhằm tăng cường mảng xanh, góp phần thực hiện Đề án Trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và Kế hoạch trồng 10 triệu cây xanh của TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025. Đây cũng là công trình ghi dấu sự kiện được diễn ra và là công trình tập thể đầu tiên do cựu sinh viên cùng chung tay thực hiện. Sự phát triển của cây sẽ gắn liền với sự phát triển của Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học, đồng thời cổ vũ cho các thế hệ người học những hoạt động bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

2.4. Chương trình chào mừng Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học: “Phát triển”

Nội dung chương trình hướng đến:

+ Giới thiệu, nhìn lại quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường và các định hướng chiến lược;

+ Giới thiệu thành viên Ban đại diện lâm thời Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học và định hướng phát triển, các kênh thông tin và ứng dụng HCMUS Alumni Event;

+ Kết nối nguồn lực thực hiện các dự án;

+ Nghi thức tri ân thầy/cô;

+ Tiệc kết nối (dạng tiệc đứng, buffet để tạo không gian kết nối hiệu quả hơn).

V. THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Mọi vấn đề liên quan đến công tác tổ chức hay liên quan đến các vấn đề về sự phát triển của Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học, quý anh/chị vui lòng liên hệ qua email: alumni@hcmus.edu.vn hoặc thông tin số điện thoại dưới đây:

1. Chị Phạm Nguyễn Thùy Dương – Phó Trưởng phòng Phòng Công tác Sinh viên – Phó Ban tổ chức (Cựu sinh viên khóa tuyển 1998 ngành Sinh học) – 0903040713

2. Anh Trương Lâm Sơn Hải – Giảng viên khoa Hóa học – Thành viên Ban tổ chức (Cựu sinh viên khóa tuyển 2005 ngành Hóa học) – 0365700915./.