CHÀO MỪNG ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

CHÀO MỪNG ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Sáng ngày hôm nay (24/12/2022), Đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH KHTN ĐHQG-HN) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐH KHTN ĐHQG-HCM).
Đoàn công tác của Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HN được dẫn đầu bởi GS.TS. Lê Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng, cùng với các lãnh đạo các khoa và đơn vị trực thuộc, gồm: PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Minh – Trưởng phòng Phòng Đào tạo; PGS.TS. Phạm Tiến Đức – Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo; PGS.TS. Đào Sỹ Đức – Phó Trưởng khoa Khoa Hóa học; ThS. Lê Thị Vân – Trưởng phòng Phòng Kế hoạch – Tài chính
Thành phần Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM tham gia đón tiếp đoàn gồm: PGS.TS. Trần Lê Quan – Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng cùng các Lãnh đạo khoa Hóa học, Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo Sau đại học, Phòng Tổ chức – Hành chính, Phòng Quan hệ Đối ngoại, Phòng Quản trị Thiết bị và Phòng Thông tin – Truyền thông.
Mở đầu chương trình, PGS.TS Trần Lê Quan đã chia sẻ niềm vui khi được đón đoàn công tác từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HN, khi Hiệu trưởng của 02 đơn vị trước đây đã từng có lời mời đến thăm và làm việc để thảo luận các cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển của 02 trường đại học hàng đầu cả nước có sứ mạng đào tạo lĩnh vực khoa học cơ bản.
Phát biểu tiếp lời, GS.TS Lê Thanh Sơn cũng gửi lời chào thân tình của GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HN vì lý do bận công tác nên không thể tham gia được, đồng thời bày tỏ kỳ vọng buổi làm việc ngày hôm nay sẽ là nền tảng bắt đầu cho những hợp tác sâu hơn giữa 02 Trường. GS. Sơn cũng chia sẻ sự hân hoan khi được phía Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM đón tiếp trọng thể và chu đáo.
Chương trình làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, với những chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo đại học và sau đại học, đặc biệt trong công tác đào tạo các ngành khoa học cơ bản. Cả 02 Trường đã có những đề xuất rất cụ thể để tiến đến các thỏa thuận hợp tác ngay trong năm 2023, với niềm tin lớn rằng các ngành khoa học cơ bản sẽ có những bước tiến vượt bậc và thu hút đông đảo đội ngũ người học trong tương lai với những hợp tác này, bao gồm cả những hợp tác nghiên cứu, trao đổi tín chỉ, mở ngành đào tạo liên ngành,…
Vào buổi chiều, đoàn công tác sẽ đến cơ sở Thủ Đức – Dĩ An để tham quan và tìm hiểu về mô hình quản trị, các cách thức vận hành thực tiễn đối với 02 cơ sở để áp dụng vào cơ sở Hòa Lạc của Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HN trong tương lai.
 
Trước đó cách đây 06 tháng, 02 khoa Hóa học của 02 Trường đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025.