ĐÁNH GIÁ NGOÀI CHÍNH THỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC THẠC SĨ NGÀNH KHOA HỌC VẬT LIỆU THEO TIÊU CHUẨN AUN-QA

ĐÁNH GIÁ NGOÀI CHÍNH THỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC THẠC SĨ NGÀNH KHOA HỌC VẬT LIỆU THEO TIÊU CHUẨN AUN-QA

Sáng ngày 19/12/2022, Khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu, Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM đã tiến hành khai mạc chương trình kiểm định, đánh giá AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) dành cho chương trình đào tạo bậc Thạc sĩ Ngành Khoa học vật liệu.

Chiều cùng ngày, đoàn đánh giá đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất cấp trường và cấp khoa tại cơ sở 1 và 2. Các chuyên gia đã nhận xét, góp ý và đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như cơ sở vật chất của các phòng ban, lớp học và phòng thí nghiệm của khoa và trường.

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo.

Kiểm định AUN-QA sẽ giúp cho chương trình đào tạo Thạc sĩ Khoa học vật liệu từng bước xác định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Ngày 20/12/2022, đoàn đánh giá AUN-QA tiến hành thực hiện đánh giá, kiểm định chất lượng đào tạo thông qua các phiên phỏng vấn cán bộ giảng dạy và học viên cao học đang theo học chương trình Thạc sĩ Khoa học vật liệu.

Ngày 21/12/2022 là ngày thứ 3 Khoa KH&CNVL cùng với đoàn AUN-QA kiểm tra, đánh giá chương trình đào tạo bậc Thạc sĩ Khoa học vật liệu.

Buổi đánh giá gồm 3 phiên phỏng vấn:

      ▪️Cán bộ hỗ trợ:

      ▪️Cựu học viên cao học:

      ▪️Nhà tuyển dụng:

Ngày 22/12/2022 là ngày làm việc thứ 4 của Khoa Khoa học và Công nghệ vật liệu với đoàn đánh giá AUN-QA kiểm định chất lượng đào tạo chương trình Thạc sĩ Khoa học vật liệu.

Sáng ngày 23/12/2022, phiên bế mạc chương trình kiểm định AUN-QA chương trình đào tạo Thạc sĩ Khoa học vật liệu đã diễn ra và kết thúc chuỗi 5 ngày làm việc với đoàn đánh giá, kiểm định AUN-QA.

Qua các phiên phỏng vấn với nhà trường, ban chủ nhiệm khoa, cán bộ giảng dạy, học viên cao học, cán bộ hỗ trợ, cựu học viên cao học và nhà tuyển dụng, đoàn đánh giá đã một cái nhìn toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, và doanh nghiệp,…

Sự kiện đã diễn ra thành công với sự tham gia hỗ trợ đến từ các thầy, cô, các bạn học viên, cựu học viên và các anh chị đại diện cho doanh nghiệp. Khoa KH&CNVL xin gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người đã nhiệt tình hỗ trợ cho chương trình.