LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI KHOA VẬT LÝ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA TÔN TRUNG SƠN, ĐÀI LOAN

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI KHOA VẬT LÝ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA TÔN TRUNG SƠN, ĐÀI LOAN

Sáng ngày 09/02, Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Khoa Vật lý, Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn, Đài Loan (Tiếng Anh: National Sun Yat-Sen University – NSYSU) đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức nhằm mở ra cơ hội kết nối sâu rộng, mạnh mẽ và toàn diện trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. 

Trường Đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn là một trường đại học công lập chuyên sâu về nghiên cứu nổi tiếng. NSYSU được liệt kê là một trong sáu trường đại học nghiên cứu quốc gia và là một trong bốn trường đại học tạo nên Hệ thống Đại học Toàn diện Đài Loan. Với AACSB và CFA được công nhận và chương trình quản lý hàng hải số 1 ở Châu Á, Trường Cao đẳng Quản lý NSYSU là một trong những trường tốt nhất ở Đông Á, và Trường Cao đẳng Khoa học Biển là trường lâu đời nhất và được xếp hạng cao nhất ở Đài Loan.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, GS. Hsiung Chou (Former Dean, The College of Science, National Sun Yat-Sen University) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sự năng động và tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Và sự phát triển mạnh mẽ này không thể thiếu sự đóng góp không nhỏ của các trường Đại học tại Việt Nam, đặc biệt là Trường Đại học Khoa học Tự nhhiên, ĐHQG-HCM. Chúng tôi chọn Khoa Vật lý là khoa đánh dấu bước hợp tác đầu tiên giữa hai trường. Hy vọng sự hợp tác lần này sẽ thúc đẩy sự tiến bộ chung cho hai đơn vị, tạo tiền đề cho sự hợp tác toàn diện trong tương lai”.