GIÁO DỤC TRONG KỶ NGUYÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC

GIÁO DỤC TRONG KỶ NGUYÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC

Sáng ngày 13/05/2023, Khoa Khoa học Liên ngành – Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức thành công Hội thảo “Giáo dục trong kỷ nguyên chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ giáo dục”. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đại diện đến từ các cơ sở giáo dục trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh; các chuyên gia; các doanh nghiệp và lực lượng lao động về chuyển đổi số trong giáo dục cùng các cơ quan báo chí – truyền thông đến đưa tin về sự kiện.

Trong khuôn khổ hội thảo, 05 báo cáo tham luận được đưa ra, bao gồm:

  • Công nghệ giáo dục và chuyển đổi số trong giáo dục;
  • Thiết kế giáo dục trải nghiệm với công nghệ AR, VR;
  • Ưu điểm và thách thức trong tổ chức dạy học trực tuyến;
  • ChatGPT, cơ hội và thách thức cho sản phẩm Công nghệ giáo dục trong bối cảnh Việt Nam;
  • Ứng dụng công nghệ từ Google để giúp nâng cao năng lực số cho giáo viên và học sinh.

TS. Nguyễn Thành Hải – Trưởng nhóm nghiên cứu chương trình Giáo dục STEM THRIVE tại ĐH Missouri, Hoa Kỳ, Chủ tịch HĐQT và giám đốc điều hành công ty tư vấn giáo dục STEAM và chuyển đổi số SEARINET tại Hoa Kỳ chia sẻ về chủ đề “Công nghệ giáo dục và chuyển đổi số trong giáo dục”

TS. Lê Khánh Duy – Phó trưởng phòng thí nghiệm Các hệ thống thông minh của Khoa Công Nghệ Thông Tin, Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM chia sẻ về chủ đề “Thiết kế giáo dục trải nghiệm với công nghệ AR, VR”

TS. Nguyễn Hà Hùng Chương – Giám đốc chương trình lập trình và kỹ năng số tại công ty giáo dục Marathon Education trình bày “Ưu điểm và thách thức trong tổ chức dạy học trực tuyến”

ChatGPT, cơ hội và thách thức cho sản phẩm Công nghệ giáo dục trong bối cảnh VN” được chia sẻ từ Ông Nguyễn Việt Trung, Phó tổng giám đốc phụ trách chuyên môn của Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Kdi

Bà Dương Hoàng Thanh Giang, Đại diện Google for Education tại Việt Nam giới thiệu “Ứng dụng công nghệ từ Google để giúp nâng cao năng lực số cho giáo viên và học sinh”

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong những cơ sở đào tạo tiên phong về chuyển đổi số trong giáo dục. Nhà trường luôn quan tâm đến xây dựng và cải tiến các chương trình đào tạo đa ngành, liên ngành, tích hợp hệ thống thông minh để tổ chức và quản lý hoạt động dạy học hiệu quả trong các môi trường giáo dục mới. Dựa trên thực tiễn vận hành và những kết quả đạt được từ quá trình chuyển đổi số, PGS.TS. Trần Minh Triết – Phó Hiệu trưởng đã có những chia sẻ về “Thế mạnh của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên về đào tạo nguồn nhân lực công nghệ giáo dục”, hy vọng là những kinh nghiệm hữu ích đối với các cơ sở bạn.

PGS.TS. Trần Minh Triết – Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM phát biểu tại Hội thảo

Nhiều ý kiến, thảo luận được đưa ra trong Hội thảo

Khoa Khoa học Liên ngành trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các diễn giả và Công ty Sai Gon Education với vai trò là nhà tài trợ. Từ những chủ đề được phân tích, trao đổi trong Hội thảo, Ban tổ chức hy vọng sẽ đem đến cho quý vị nhiều góc nhìn thực tế, hữu ích, mở ra hướng đi mới trong ngành giáo dục, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin truyền thông, sẽ giúp cho ngành giáo dục nước nhà ngày càng phát triển và tiệm cận với sự phát triển chung của thế giới.