HỘI NGHỊ CÔNG TÁC CHĂM SÓC NGƯỜI HỌC

HỘI NGHỊ CÔNG TÁC CHĂM SÓC NGƯỜI HỌC

Nhằm đánh giá kết quả triển khai các giải pháp hỗ trợ, chăm sóc người học tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM cũng như kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thống nhất phương hương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc người học trong năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM triển khai thực hiện kế hoạch Hội nghị công tác chăm sóc người học vào sáng ngày 19/7 tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ – Quận 5.

Tham gia Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Lê Quan – Hiệu trưởng, Trưởng ban Ban điều hành công tác chăm sóc người học; GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng, Phó ban Ban điều hành, Tổ trưởng Tổ điều phối công tác chăm sóc người học; cùng quý Thầy, Cô là đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng và toàn bộ thành viên Ban điều hành và Tổ điều phối Công tác Chăm sóc người học.

ThS. Nguyễn Thị Minh Tân – Giám đốc điều hành Doanh nghiệp xã hội Chăm sóc sức khỏe Tinh thần Menthy giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm từ đơn vị chuyên môn về vận hành mô hình hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho Sinh viên

Hội nghị cũng vinh dự chào đón ThS Nguyễn Thị Minh Tân, Giám đốc điều hành Công ty CP dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh  thần Menthy, một đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần chuyên nghiệp.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Trần Lê Quan chia sẻ: Ngày 08/3/2023, trường đã ban hành Quyết định phê duyệt đề án “Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc người học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM giai đoạn 2023 – 2025”. Đây có thể nói là một bước khá quan trọng thể hiện quyết tâm của tập thể lãnh đạo nhà trường trong việc đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người học, thực hiện triết lý giáo dục “Người học là trung tâm” của nhà trường, trong bối cảnh hậu COVID-19 với những khó khăn vô cùng to lớn trên phạm vi toàn thế giới, đặc biệt là về kinh tế. “Kỳ vọng rất lớn của Ban giám hiệu nhà trường khi thực hiện Đề án này là để các hoạt động chăm sóc người học được thực hiện một cách chủ động hơn”.

Tại Hội nghị, ThS. Văn Chí Nam – Phó trưởng Khoa Công nghệ Thông tin, Tổ phó Tổ điều phối công tác chăm sóc người học đã trình bày “Báo cáo kết quả phân tích dữ liệu học tập của sinh viên toàn trường trong học kỳ I, năm học 2022 – 2023”, để giúp toàn thể Hội nghị có cái nhìn tổng quát và có những đề xuất phương án hỗ trợ Sinh viên cải thiện kết quả học tập kịp thời, từ đó góp phần thúc đẩy thành công trong việc học của sinh viên trường, đồng thời kéo giảm tỉ lệ Sinh viên bỏ học, rớt giai đoạn.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ công tác học tập thì hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người học cũng luôn được nhà trường chú trọng thực hiện. ThS. Nguyễn Thị Ngọc Hân – Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Thành viên Ban điều hành công tác chăm sóc người học đã trình bày “Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho Sinh viên”.

Kết thúc phần báo cáo, ThS. Nguyễn Triều Trung – Thư ký Tổ điều phối công tác chăm sóc người học đã đề xuất một mô hình sàng lọc và hỗ trợ tâm lý cho SV trường. Đó là các quy trình phối hợp giữa các đơn vị trong trường để làm tốt công tác tiếp nhận SV có nhu cầu, đề xuất biện pháp can thiệp và hỗ trợ phù hợp, hiệu quả cho sinh viên.

Hội nghị cũng trân trọng ghi nhận nhiều ý kiến nhận đóng góp xây dựng của thầy cô để hoạt động chăm sóc người học được triển khai thành công và hiệu quả.

Với triết lý giáo dục “Người học là trung tâm”, hy vọng trong thời gian tới nhà trường sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm sóc người học thiết thực nhằm đảm bảo cho người học có trải nghiệm tốt nhất, không chỉ trong toàn bộ quá trình học tập tại trường, mà còn cả trước khi vào trường và sau khi tốt nghiệp.