LỄ TIẾP NHẬN ĐÓNG GÓP KINH PHÍ GIẢI THƯỞNG LÊ VĂN THỚI

LỄ TIẾP NHẬN ĐÓNG GÓP KINH PHÍ GIẢI THƯỞNG LÊ VĂN THỚI

Sáng ngày 04/08, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức Lễ tiếp nhận đóng góp kinh phí Giải thưởng Lê Văn Thới.

Giải thưởng mang tên GS.TS. Lê Văn Thới do GS.TS. Lê Ngọc Thạch khởi xướng, nhằm tưởng nhớ đến công lao và đạo đức của Thầy Lê Văn Thới, nguyên Khoa trưởng Khoa học Đại học đường Sài Gòn, nay là Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi Giải thưởng được trao lần đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của GS.TS. Lê Văn Thới (03/9/1917 – 03/9/2017). Giải thưởng được trao tặng nhằm tôn vinh những đề tài tốt nghiệp xuất sắc ở các bậc đào tạo trình độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ, được thực hiện và bảo vệ tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM, với toàn bộ hoặc một phần kết quả nghiên cứu được công bố trong các tạp chí khoa học quốc tế uy tín có hệ số ảnh hưởng (impact factor) cao.

Giải thưởng Lê Văn Thới thực sự là một niềm tự hào của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM, đặc biệt với đội ngũ giảng viên, các nhà khoa học và học viên, sinh viên của Nhà trường, một ngôi trường có bề dày truyền thống nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học cơ bản và đang tiếp cận trình độ thế giới trong những lĩnh vực khoa học công nghệ mũi nhọn, khoa học liên ngành.

Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM chân thành cảm ơn GS.TS. Lê Ngọc Thạch đã cùng chung tay với Nhà trường duy trì và phát triển Giải thưởng Lê Văn Thới ngày càng bền vững; đồng hành với Nhà trường trong việc giới thiệu, quảng bá và điều hành giải thưởng Lê Văn Thới trong suốt thời gian qua.