KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM

KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ VIỆT NAM

Ngày 17/8/2023, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM (ĐH KHTN) đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo và phát triển triển nguồn nhân lực với Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Tham dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của Ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng giám đốc PTSC cùng các thành viên trong ban lãnh đạo công ty; PGS. TS Trần Minh Triết – Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHTN cùng lãnh đạo các khoa Hóa học, Địa chất, Điện tử – Viễn thông, Khoa học và Công nghệ Vật liệu và phòng Quan hệ Đối ngoại, phòng Công tác sinh viên.

PTSC là doanh nghiệp thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho ngành dầu khí, công nghiệp, năng lượng tái tạo trong khu vực. PTSC đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc tế uy tín, nhà cung cấp giải pháp trọn gói hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng với trọng tâm là ngành dầu khí ngoài khơi.

Chia sẻ tại buổi ký kết, PGS. TS Trần Minh Triết, Phó hiệu trưởng trường ĐH KHTN đã khẳng định ý nghĩa của việc ký kết này sẽ là một dấu ấn đánh dấu sự bắt đầu hợp tác trên diện rộng của Trường và PTSC, hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững.

Phó Tổng Giám đốc công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Ông Trần Hoài Nam phát biểu: “Công ty chúng tôi ngày càng phát triển, do đó nhu cầu về nguồn nhân lực của chúng tôi càng lúc càng lớn, đó là lý do tại sao chúng tôi rất mong được hợp tác với trường. Mục tiêu nhắm đến của công ty chúng tôi là các sinh viên từ năm hai trở lên, khi này các bạn đã có sự hiểu biết và nhận thức nhất định về nghề nghiệp mình đang theo học, nhưng chưa có định hướng cụ thể về các công việc và những nơi mình sẽ làm việc sau khi ra trường. Nên đây là giai đoạn thích hợp để đôi bên tìm hiểu nhau và chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn để tìm và đào tạo nhiều ứng viên thích hợp cho các vị trí cần thiết của công ty. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhu cầu tái đào tạo, bồi dưỡng công nhân viên đang làm việc tại công ty để thích nghi hơn với những vị trí việc làm mới.”

Việc ký kết thành công thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐH KHTN và PTSC đã mở ra một tương lai cho sự hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị nói chung. là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của mình để đạt được các mục tiêu đề ra.