LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Sáng ngày 18/9, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 với sự tham gia của lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên nhà trường.

Chương trình vinh dự đón tiếp sự hiện diện của PGS. TS. Dương Anh Đức – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM và PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM cùng Quý đại biểu, khách mời là lãnh đạo ĐHQG-HCM, các Trường thành viên và đối tác, Nguyên lãnh đạo Trường ĐH KHTN, đơn vị tài trợ và Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học.

Với Trường ĐH KHTN, năm học 2023-2024 sẽ là năm học thứ hai thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động, năm học thứ 3 Nhà trường thực hiện chiến lược trung hạn 2021-2025, xác định rõ mục tiêu phấn đấu để nhanh chóng trở thành một trường đại học tự chủ về đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội trong thời đại công nghệ 4.0; cùng với các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc của ĐHQG-HCM, góp phần thực hiện sứ mạng, nhiệm vụ của ĐHQG-HCM về đào tạo khoa học và công nghệ, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

PGS.TS. Trần Lê Quan phát biểu diễn văn khai giảng

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, PGS.TS. Trần Lê Quan – Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương và nhiệt liệt chào đón gần 3500 tân sinh viên đại học chính quy khóa tuyển 2023 nhập học. “Các em có quyền tự hào là sinh viên của một trong những trường đại học lớn của đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Một trường đại học có bề dày lịch sử trên 80 năm hình thành phát triển. Có truyền thống trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, các lĩnh vực khoa học cơ bản và công nghệ khoa học mũi nhọn. Một trường đại học đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh Hùng với những truyền thống vẻ vang nhất. Luôn lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu. Tất cả thầy cô, viên chức người lao động toàn trường đã sẵn sàng để đồng hành cùng các em trong thời gian sắp tới. Toàn thể nhà trường trông chờ vào nỗ lực phấn đấu cao nhất của từng em để cùng các em về đích với kết quả tốt nhất trong giai đoạn quan trọng này của đời người”, PGS.TS. Trần Lê Quan chia sẻ.

Qua đây, PGS.TS. Trần Lê Quan cũng bày tỏ niềm trân trọng đối với toàn thể viên chức người lao động và người học toàn trường, bằng tất cả niềm tin yêu, lòng tự hào và truyền thống tốt đẹp của nhà trường cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của năm học 2023-2004. Góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển ĐHQG nói chung và Trường ĐH KHTN nói riêng, tiếp tục đưa nhà trường trở thành một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao của cả nước.

PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu chúc mừng

Tân sinh viên trường cũng nhận được lời chúc mừng của PGS.TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, đồng thời khẳng định: “Trường ĐHKHTN ĐHGQ-HCM là một nơi đáng tin cậy để các em có thể trải nghiệm học tập và trưởng thành, là một cái nơi có bề dày truyền thống trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu Khoa học”.

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm cho biết Dự thảo Chiến lược phát triển ĐHQG-HCM giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 đã xác định mục tiêu: Trở thành hệ thống đại học nghiên cứu trong tốp đầu châu Á, nơi hội tụ nhân tài và lan tỏa tri thức, văn hóa Việt Nam. Trong đó, có chiến lược đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học – công nghệ liên ngành giải quyết các nhiệm vụ quốc gia, khu vực và thế giới với mục tiêu cụ thể là phát triển ĐHQG-HCM trở thành trung tâm nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ bán dẫn, công nghệ sinh học, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo thuộc nhóm hàng đầu châu Á. Phó Giám đốc ĐHQG-HCM ghi nhận nỗ lực của Trường ĐH KHTN trong việc nhanh chóng xây dựng chương trình đào tạo về thiết kế vi mạch và công nghệ bán dẫn.

Với khí thế phấn khởi chào năm học mới, Trường ĐH KHTN quyết định khen thưởng và cấp học bổng cho các Tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua cùng các Tân sinh viên đạt các thành tích xuất sắc trong các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Năm học 2023-2024, Quỹ phát triển ĐHQG-HCM vận động hai suất học bổng, mỗi suất trị giá 30 triệu đồng từ nhà tài trợ là Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Tp. HCM trao cho 02 thủ khoa Trường.

Ngân hàng Agribank – CN Bình Thạnh trao tặng 14 máy tính phục vụ dạy, học và 32 suất học bổng cho các tân sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa Trường, Á khoa trường, Thủ khoa các khoa và các tân sinh viên diện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển có thành tích cao, với tổng giá trị gói tài trợ: 500 triệu đồng.

Buổi Lễ khai giảng đã chính thức mở ra một chặng đường mới với rất nhiều điều đang chờ đón. Kính chúc cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên nhà trường nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới.