HỘI THẢO: “GIẢI PHÁP HỖ TRỢ CHUYỂN ĐỔI SỐ VỀ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỪ ELSEVIER”

HỘI THẢO: “GIẢI PHÁP HỖ TRỢ CHUYỂN ĐỔI SỐ VỀ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỪ ELSEVIER”

Vào chiều ngày 20 tháng 8 vừa qua, Hội thảo khoa học mang tên “Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số về Khoa học và Công nghệ cho Trường Đại học từ Elsevier” đã diễn ra tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM (Trường ĐH KHTN). Sự kiện được phối hợp tổ chức giữa Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và iGroup Việt Nam, thu hút sự tham gia của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên và sinh viên, trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành một yêu cầu cấp thiết trong giáo dục đại học hiện nay.

Hội thảo có sự hiện diện của nhiều đại biểu quan trọng, bao gồm PGS. TS Trần Cao Vinh – Phó Giám đốc ĐHQG-HCM, PGS. TS Lâm Quang Vinh – Trưởng ban KH&CN của ĐHQG-HCM, và PGS. TS Trần Lê Quan – Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN, cùng với đông đảo giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

Mục tiêu của Hội thảo là giới thiệu Hệ thống Pure – một nền tảng trực tuyến tiên tiến nhằm hỗ trợ quản lý hồ sơ nghiên cứu của các nhà khoa học, theo dõi các công bố quốc tế, và kết nối các mạng lưới nghiên cứu. Hệ thống này đã được nhiều trường đại học hàng đầu thế giới như Princeton, Johns Hopkins và New York sử dụng. Đây là sản phẩm của Công ty Elsevier, với hơn 140 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin và phân tích, góp phần nâng cao vị thế khoa học và hỗ trợ các trường đại học trong việc xếp hạng và phát triển bền vững.

Hội thảo được chia thành hai phiên thuyết trình:

Phiên một, với chủ đề “Elsevier hỗ trợ quá trình chuyển đổi số trên toàn cầu như thế nào?”, được trình bày bởi ông Grahame Pearson – Giám đốc Giải pháp Công nghệ Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Phiên hai do ông Leo Juan – Giám đốc Kinh doanh Giải pháp Công nghệ cho Thị trường Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam – giới thiệu chi tiết các chức năng chính của Hệ thống Pure, bao gồm giải pháp quản lý mạng lưới chuyên gia, hỗ trợ xếp hạng đại học theo các tiêu chuẩn QS/THE, quảng bá thương hiệu toàn cầu cho các trường đại học, nâng cao cơ hội nhận tài trợ từ các dự án quốc tế và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Hội thảo không chỉ cung cấp thông tin quý báu về những tiến bộ nổi bật trong chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học, mà còn tạo cơ hội kết nối và hợp tác giữa các nhà khoa học và quản lý trong lĩnh vực này.