HỘI THẢO DOANH NGHIỆP “HỢP TÁC NHÀ TRƯỜNG VÀ DOANH NGHIỆP” – KẾT NỐI TƯƠNG LAI NGÀNH ĐIỆN TỬ – VIỄN THÔNG

HỘI THẢO DOANH NGHIỆP “HỢP TÁC NHÀ TRƯỜNG VÀ DOANH NGHIỆP” – KẾT NỐI TƯƠNG LAI NGÀNH ĐIỆN TỬ – VIỄN THÔNG

Sáng ngày 12/9, Hội thảo doanh nghiệp “Hợp tác Nhà trường và Doanh nghiệp” đã diễn ra tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ – Quận 5, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM.

Sự kiện do Khoa Điện tử – Viễn thông (ĐT-VT) tổ chức với sự hiện diện của TS Bùi Trọng Tú (Trưởng Khoa); TS Đặng Lê Khoa (Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Viễn thông – Mạng); ThS Cao Trần Bảo Thương (Phó Trưởng Khoa), TS Huỳnh Hữu Thuận (Trưởng Bộ môn Máy tính – Hệ thống nhúng); TS Lê Đức Hùng (Trưởng Bộ môn Điện tử, Trưởng Phòng thí nghiệm DESLab) cùng đông đảo giảng viên, trợ giảng và cán bộ Khoa.

Hội thảo đã đón tiếp 15 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Điện tử – Viễn thông và Thiết kế vi mạch, bao gồm: Ampere Computing; ASIC Technologies; BOS Semiconductors; Bosch Global Software Technologies; Faraday Technology; FPT Telecom; HPT Vietnam Corporation; Marvell Technology; ITR VN; Renesas Design; Semifive; Synopsys; TMA Technology Group; Viettel Semiconductor Technology và Viễn thông VNPT TPHCM.

Trong hai năm qua, Khoa Điện tử – Viễn thông đã triển khai hơn 30 chương trình hợp tác với doanh nghiệp, tập trung vào định hướng nghề nghiệp, tập huấn kỹ năng, chia sẻ công nghệ, và tổ chức tham quan thực tế. Các chương trình này không chỉ giúp sinh viên tiếp cận công nghệ mới mà còn kết nối với nhiều cơ hội thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp.

Hội thảo mở đầu với bài trình bày của TS Đặng Lê Khoa, Phó Trưởng Khoa ĐT-VT, về hoạt động hợp tác giữa Khoa và các doanh nghiệp, cũng như những định hướng hợp tác tiềm năng trong tương lai. Các nội dung thảo luận chủ yếu xoay quanh chất lượng sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, xu hướng công nghệ mới trong ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, và mô hình hợp tác giữa Doanh nghiệp và Nhà trường.

Các doanh nghiệp tham dự đã đánh giá cao chất lượng đào tạo của Khoa và rất tích cực đưa ra ý kiến đóng góp, thể hiện nhu cầu hợp tác mạnh mẽ và mong muốn gắn kết lâu dài với Trường Đại học Khoa học tự nhiên, đặc biệt là Khoa Điện tử – Viễn thông.

Hội thảo không chỉ là cầu nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp mà còn khẳng định quyết tâm của Khoa Điện tử – Viễn thông trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường Công nghệ 4.0. Hy vọng rằng những kết quả từ hội thảo sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác cụ thể trong tương lai!