LỄ KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “HCMUS FUTURE LEADERS

LỄ KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “HCMUS FUTURE LEADERS

Vào sáng ngày 5/10, Giảng đường 1 của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM đã diễn ra Lễ Khởi động Dự án “𝐇𝐂𝐌𝐔𝐒 𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄 𝐋𝐄𝐀𝐃𝐄𝐑𝐒”, thu hút sự tham gia đông đảo từ sinh viên, cựu sinh viên, cũng như đại diện đến từ các doanh nghiệp.

Dự án “HCMUS Future Leaders” được tổ chức dưới sự phối hợp của Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG-HCM), Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG-HCM), Ban Đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa học và Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Cựu sinh viên Khoa học (C-100).

Chương trình sẽ áp dụng hình thức hướng dẫn qua các Mentors – Nhà cố vấn và các Mentees – Người được cố vấn, nhằm giúp người học có thêm những góc nhìn thực tế về nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng mềm và phát triển năng lực bản thân trong tương lai.

PGS.TS. Trần Lê Quan, Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết rằng: “Ngoài việc xây dựng các môn học nhằm trang bị kỹ năng toàn diện cho học viên, dự án còn bổ sung đội ngũ cố vấn dài hạn cho các chương trình đào tạo, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ. Dự án HCMUS Future Leaders không chỉ là một hoạt động giáo dục mà còn là một giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng đào tạo, kết nối thực tiễn với lý thuyết.”

Dự án đã thu hút sự quan tâm của hơn 70 Mentors, chủ yếu là cựu sinh viên của Trường cùng với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Quy mô dự kiến của dự án sẽ tập huấn cho 350 cán bộ trẻ và 1.000 học sinh, sinh viên trong năm học 2024-2025.