Đại Hội Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Nhiệm Kỳ VI (2017-2022)

Đại Hội Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Nhiệm Kỳ VI (2017-2022)

Chiều ngày 23/6/2017, Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CCBVN) Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH.KHTN) đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 tại cơ sở 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, với khẩu hiệu của  Đại  hội  “Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Trung thành – Đoàn kết gương mẫu – Đổi mới – Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị”.

Đến dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng Ủy & Ban Giám hiệu cùng các đoàn thể trong trường, các đồng chí đại diện Hội CCBVN TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị bạn trong Khối 487, cùng toàn thể hội viên Hội CCB, các cựu quân nhân đang công tác tại trường.

Tổng kết hoạt động 5 năm của nhiệm kỳ V (2012-2017), báo cáo của Ban chấp hành khóa V nêu rõ tình hình thuận lợi khó khăn, cùng những phương thức hoạt động của Hội để hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, vai trò của Hội CCB trong nhà trường, nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên của các hội viên ở từng vị trí công tác đảm nhiệm: giảng dạy, nghiên cứu, quản lý, phục vụ,… Trong đó đặc biệt nêu cao phẩm chất đạo đức người lính của CCB, tính gương mẫu trong công tác và đời sống. Một số đồng chí CCB đã là những tấm gương sáng, đạt được những thành tích cao  như: PGS.TS Bùi Thọ Thanh, PGS.TS Nguyễn Đình Phư, PGS.TS Nguyễn Du Sanh, ThS Phan Kim Ngọc,…

 

 

Một nhiệm vụ quan trọng và chủ yếu đối với Hội CCB trong môi trường đào tạo những con người “vừa hồng vừa chuyên” cho đất nước là: truyền ngọn lửa yêu nước, giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh lớp trước đến các thế hệ trẻ chủ nhân tương lai của đất nước. Hội CCB đã cùng phối hợp với các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn TN, Hội SV trong trường triển khai các hoạt động: báo cáo thời sự, chiếu phim truyền thống cách mạng, giao lưu trò chuyện với SV từ những thế hệ CCB thời chống Pháp (Anh hùng lao động Lý Hòa), CCB chống Mỹ (ThS Nhữ Đình Ngoạn, ThS Phan Kim Ngọc,…).

Những hoạt động sáng tạo và phù hợp của Hội CCB Trường ĐH.KHTN được Thành Hội CCB TP.HCM và các đơn vị bạn đánh giá cao và Hội CCB Trường ĐH.KHTN được Thành Hội CCB tặng thưởng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu” hai năm liên tục (năm 2014 và năm 2015).

 

 

Trong phương hướng nhiệm kỳ VI (2017-2022) Đại hội cũng thảo luận và thông qua nghị quyết về những định hướng hoạt động, đẩy mạnh các công tác phối hợp với các đoàn thể và Ban chỉ huy quân sự Trường trong các hoạt động giáo dục truyền thống, bảo vệ trật tự an ninh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, là “cầu nối” đưa các ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh và xây dựng đất nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân… góp phần hoàn thành xuất sắc Nghị quyết của Đảng bộ Trường ĐH.KHTN nhiệm kỳ 2015-2020…

 

 

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ VI (2017-2022) gồm 3 đồng chí: Đ/c Nhữ Đình Ngoạn được tín nhiệm bầu  làm Chủ tịch Hội (tái đắc cử), đ/c Nguyễn Du Sanh được bầu làm Phó Chủ tịch và Đ/c Cao Ngọc Thuyết, Ủy viên BCH.