Thông tin về ngày hội việc làm của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam

Thông tin về ngày hội việc làm của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam

TALENTBIZ 2017

NGÀY HỘI VIỆC LÀM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP ĐỨC TẠI VIỆT NAM

CƠ HỘI LỚN CHO CÁC BẠN TRẺ TÌM CÔNG VIỆC PHÙ HỢP

Tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên vào năm 2015, Ngày Hội việc làm Đức Talentbiz 2017 lần thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 18/11/2017 từ 08:00 – 17:00 tại sân vận động Hoa Lư, số 02 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công Nghiệp Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) và Hiệp hội các doanh nghiệp Đức (GBA), hứa hẹn một lần nữa mang đến cho các bạn trẻ và những người tìm việc tại Việt Nam một cơ hội có một không hai để gặp mặt các nhà tuyển dụng và kết nối với các doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu của Đức tại Việt Nam, chúng ta cùng trao đổi về định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng của chính mình.

Đối với các bạn sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp, đây sẽ là cơ hội giúp các bạn tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo. Xác định được con đường nghề nghiệp mà các bạn đã chọn lựa, tiếp cận với môi trường làm việc cũng những yêu cầu về trình độ, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp quốc tế. Tại đây, các bạn còn có thể chọn cho mình việc làm bán thời gian theo nhu cầu. Hơn thế, mọi thắc mắc về cách thức xin việc tại các công ty Đức và quốc tế, các bước nộp hồ sơ xin việc, cách viết CV/Resume và các thức phỏng vấn xin việc đều sẽ được giải đáp tại Ngày hội.

Đồng thời TALENTBIZ 2017 sẽ giúp cho các bạn làm quen với thị trường tuyển dụng lao động, lắng nghe chia sẻ kinh nghiêm từ các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực để giúp các bạn có định hướng nghề nghiệp rõ ràng ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Với các bạn đã và đang đi làm sẽ có cơ hội được làm việc tại môi trường đa quốc gia, đa ngôn ngữ, trải nghiệm những thử thách mới mẻ hơn khi tìm kiếm cơ hội việc làm mới tại Ngày hội. Chương trình tạo điều kiện giúp các bạn tiếp xúc với các doanh nghiệp hàng đầu của Đức tại Việt Nam; có cơ hội thi tuyển dụng vào các vị trí phù hợp hơn với sở tích, khả năng của các bạn; có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những người tiền nhiệm, qua đó mang lại cái nhìn bao quát hơn về thị trường việc làm tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, TALENTBIZ 2017 sẽ là một ngày thứ Bảy thật hấp dẫn mà ở đó các bạn có thể thưởng thức hương vị các món ăn truyền thống Đức; đến gần hơn với một nền văn hóa mới thông qua các trò chơi vận động mang đậm tinh thần Đức; hòa mình cùng những giai điệu sôi động với sự góp mặt của nghệ sĩ Suni Hạ Linh, nhóm nhảy và ban nhạc nổi tiếng The Lost Art.

Để đăng ký tham gia chương trình và để hiểu rõ hơn về khung giờ sẽ diễn ra các hạng mục mà bạn quan tâm, vui lòng truy cập các kênh thông tin chính thức của chương trình:

Facebook: https://www.facebook.com/talentbiz2017/

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=rh1KSHVmHbk&feature=youtu.be

Website: http://talentbiz.com.vn/

THÔNG TIN NHÀ TỔ CHỨC

  1. PHÒNG THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP ĐỨC TẠI VIỆT NAM (GIC/AHK VIỆT NAM)

Cộng Hòa Liên Bang Đức luôn dồng hành cùng Việt Nam trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Ông Marko Walde – Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) cho rằng việc xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao là yếu tố chủ chốt để nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững và tăng khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.

Phòng Thương mại và Công Nghiệp Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam), cơ quan đại diện của Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại song phương giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức từ năm 1993. Cùng với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm tại hai văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, GIC/AHK Việt Nam đã đang và sẽ là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp Đức và Việt Nam trong quá trình gia nhập thị trường, tìm kiếm đối tác, khách hàng hay nghiên cứu đầu tư.

Đào tạo nghề song hành

Bên cạnh đó, chương trình “Skills Experts” được Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang đưa ra để các doanh nghiêp Đức hoạt động tại nước ngoài có thể đào tạo lao động địa phương mà họ cần theo hệ thống đào tạo nghề song hành. Chương trình này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nước ngoài đào tạo những lao động địa phương có trình độ trung cấp trong bối cảnh đào tạo thực tiễn dựa trên nhu cầu. Các chuyên gia làm việc tại các Phòng Thương mại và Công nghiệp song phương, giúp thiết lập các hoạt động đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Đức. Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) là đối tác của chương trình trong việc đảm bảo tiêu chuẩn đào tạo nghề được công nhận trên toàn thế giới và chứng chỉ theo đúng hệ thống của Đức.

Công nhận văn bằng Việt Nam tại Đức

          Tại Việt Nam, ProRecognition cũng là dự án thí điểm được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF) với mục tiêu giúp các lao động Việt Nam sớm tiếp cận thông tin về quy trình công nhận văn bằng nhằm mục đích làm việc tại Đức. Chuyên viên tư vấn dự án ProRecognition sẽ tư vấn, cung cấp thông tin và hỗ trợ về thủ tục hành chính liên quan đến quy trình công nhận văn bằng, quy trình xin giấy phép hành nghề trong nhiều lĩnh vực, cơ hội bồi dưỡng, nâng cao cũng như là các thông tin liên quan đến việc làm và đời sống Đức.

  1. HIỆP HỘI CÁC DOANH NGHIỆP ĐỨC TẠI VIỆT NAM (GBA)

Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Hiệp hội đã đi vào hoạt động năm 1995, có thâm nien lâu năm nhất và là thành viên đồng sáng lập nên Phòng Thương Mại Châu Âu (EUROCHAM) tại Việt Nam. Trong suốt 22 năm qua, GBA đã và đang là tâm điểm đại diện cho đời sống, văn hóa và giá trị của cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Hiệp hội hỗ trợ các doanh nghiệp Đức thành viên phát triển hoạt động, tư vấn đa dạng về nhiều chủ đề và tạo cơ hội giao lưu văn hóa – kinh tế ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.