Đẩy mạnh hợp tác với các mạng lưới các trường Đại học Thái Lan (BENJAMITRA)

Đẩy mạnh hợp tác với các mạng lưới các trường Đại học Thái Lan (BENJAMITRA)

Từ ngày 29-31/05/2018, đoàn các nhà khoa học Việt Nam đã có chuyếncông tác tại Thái Lan để tham dự“Hội nghị Quốc gia và Quốc tế lần thứ 8 Benjamitra” được diễn ra ởĐại học Thonburi (Bangkok). Đoàn Việt Nam lần nàycó sự tham gia của các nhà khoa học, giáo sư đến từ các trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Đồng Tháp, Đại học An Giang và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Tại hội nghị, các thành viên của đoàn Việt Nam đã có những báo cáo, tham luận trình bày các nghiên cứu khoa học, kỹ thuật ứng dụng và nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Cũng trong chương trình, đoàn có buổi họp vớiđại diện hệ thống bảy trường đại học Thái Lan (gọi là “Mạng lưới Benjamitra”) nhằm mục đích gặp gỡ, giới thiệutrao đổicũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác giáo dục với các trường thuộc mạng lưới Benjamitra. Hai bên cam kết thúc đẩy các hoạt độngnhưchương trình trao đổi sinh viên, trao đổi tín chỉ, trao đổi giảng viên…

 Bên cạnh đó, ngày 31/05/2018, đoàn Việt Nam đã có buổi họp kick off chương trình Asean Student Summer Camp 2018 lần 2 với sự tham gia của hai thành viên mới là trường Đại học Đồng Tháp và Đại học An Giang. Hai bên đã thống nhất được thời gian và nội dung tổ chứcchương trình lần thứ 2 do hai trường Thonburi University(TRU) và Rajamangala University of Technology Krungthep (UTK)làm chủ nhà.Chương trình sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 11 và bắt đầu nhận hồ sơ từ tháng 7.