BUỔI GẶP GỠ, TRAO ĐỔI GIỮA TRƯỜNG ĐH KHOA TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM VÀ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP-VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL

BUỔI GẶP GỠ, TRAO ĐỔI GIỮA TRƯỜNG ĐH KHOA TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM VÀ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP-VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL

Sáng ngày 22/03/2022, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel đã có buổi gặp gỡ, trao đổi cùng nhau để giải quyết các bài toán, đề tài cả hai bên cùng quan tâm để phục vụ cho nhu cầu địa phương cũng như tạo tiền đề cho việc ký kết và hợp tác lâu dài.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel là một tập đoàn Viễn thông và Công nghệ Việt Nam được thành lập vào ngày 01 tháng 06 năm 1989. Viettel Telecom hiện đang là nhà mạng giữ thị phần lớn nhất trên thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam. Sản phẩm nổi bật nhất của Viettel hiện nay là mạng di động Viettel Mobile.

Hai bên đã cùng trao đổi, giải quyết các chủ đề với các nội dung như sau:

+  Hai bên hỗ trợ qua lại về kiến thức và nhân sự cho các dự án camera, thành phố ảo, metaverse Thủ Đức, các giải pháp phục vụ nhu cầu địa phương.

+  Các mảng nghiên cứu nền tảng cho các robot tự hành, sử dụng thị giác máy để đánh giá hành vi của người đi đường, robot bám theo người, định vị robot trong không gian sử dụng stereo camera hoặc camera thường trong không gian kín… là những nhu cầu thực tế và là các bài toán có thể hợp tác ngay giữa hai bên.

Sau cuộc trao đổi, hai bên có thể đi tới việc ký kết cũng như cùng nhau bắt tay vào thực hiện các vấn đề, giải pháp mà hai bên đã trao đổi trong cuộc gặp gỡ.