BUỔI GẶP GỠ TRAO ĐỔI GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM VÀ QUEEN’S UNIVERSITY, CANADA

BUỔI GẶP GỠ TRAO ĐỔI GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM VÀ QUEEN’S UNIVERSITY, CANADA

Chiều ngày 20/10/2022, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM tiếp đón đại diện Queen’s University, Canada đến tham quan và làm việc.

Buổi làm việc có sự góp mặt của các đại diện từ Queen’s University: TS. Sandra den Otter, Phó phụ trách Quan hệ Quốc tế, TS. Barbara Crow, Trưởng Khoa Nghệ thuật và Khoa học, TS. Zhiyao Zhang, Giám đốc Trung tâm Liên lạc Châu Á, Phó phụ trách Phòng Quan hệ Quốc tế, và đại diện từ Trường ĐH KHTN: PGS.TS. Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng và TS. Võ Hồng Hải, Phó Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại.

Trường ĐH KHTN và Queen’s University đã trao đổi về các chương trình, hoạt động hợp tác tiềm năng như Chương trình trao đổi ngắn hạn, thực tập, đồng hướng dẫn sinh viên và học viên sau đại học. Ngoài ra, hai bên hướng đến phát triển các chương trình đào tạo song bằng và liên kết đào tạo cho các ngành Hóa học, Vật lý, Sinh học, Toán học, Khoa học Máy tính, Khoa học môi trường… đặc biệt cho bậc sau đại học. Bên cạnh đó, Trường ĐH KHTN sẽ đón chào sinh viên từ Queen’s University đến học tập học kỳ hè tại trường.

Trong buổi làm việc, đại diện phía Queen’s University đã đi tham quan Phòng Thí nghiệm Phân tích trung tâm và Thư viên của Trường ĐH KHTN.

Đại học Queen (Queen’s University) thành lập năm 1841, là trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Kingston, Canada. Trường là một trong những cơ sở đào tạo cấp bằng uy tín và lâu đời nhất của Canada. Trường cung cấp các chương trình thuộc nhiều lĩnh vực bao gồm cả nghệ thuật và khoa học; Giáo dục; Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng; Khoa học Y tế; Luật; và Kinh doanh ở cả hai bậc Đại học và sau Đại học. Các ngành nghiên cứu đang được tập trung phát triển của Trường: Khoa học tính toán, Toàn cầu hóa và Sức khỏe tâm thần. Đại học Queen là ngôi trường điển hình của môi trường giáo dục đa văn hóa, với cộng đồng sinh viên đến từ hơn 120 quốc gia khác nhau. Trường có 7 Khoa, hơn 19,000 sinh viên đại học và gần 7,000 học viên cao học và tiến sĩ.

 

P.QHĐN