LỄ KÝ KẾT MOU GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM VÀ BỆNH VIỆN QUỐC TẾ DNA

LỄ KÝ KẾT MOU GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM VÀ BỆNH VIỆN QUỐC TẾ DNA

Ngày 06/6/2024, Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM và Bệnh viện Quốc tế DNA đã diễn ra tại trụ sở chính của Bệnh viện, số 1015 Trần Hưng Đạo, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM với đội ngũ các nhà khoa học gồm nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu về lĩnh vực tế bào gốc tại Khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học và Viện Tế bào gốc. Đây là một trong những lĩnh vực nghiên cứu chung mà cả Trường và Bệnh viện Quốc tế DNA đều đang quan tâm thực hiện.

Bệnh viện Quốc tế DNA sở hữu phòng LAB đạt chuẩn GMP WHO thuộc Ngân hàng mô tế bào gốc được Bộ Y tế cấp phép để nuôi cấy mô, cũng như được cho phép cung cấp mô cho các đề tài nghiên cứu của các cơ sở giáo dục và nghiên cứu khoa học. Trong tương lai, bệnh viện sẽ thành lập một Viện Nghiên cứu và Đào tạo về tế bào gốc, thẩm mỹ, chống lão hóa và cung cấp các liệu pháp điều trị.

Tham dự Lễ ký kết, PGS.TS Trần Lê Quan khẳng định về phía trường Đại học Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM sẵn sàng hỗ trợ Khoa Khoa Sinh học – Công nghệ Sinh học để thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa hai bên. Đồng thời, Bệnh viện Quốc tế DNA cam kết sẽ mở ra cơ hội tiếp nhận các sinh viên thực tập từ Trường. Bên cạnh đó, qua quá trình trao đổi và thảo luận, cả hai đơn vị nhận thấy nhiều tiềm năng và lợi thế khác của nhau trong các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Hóa học, Vật lý, … điều này đã mở ra nhiều phương hướng hợp tác và phát triển mới mà đôi bên đều hướng tới trong tương lai.

Việc ký kết MoU giữa Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM và Bệnh viện Quốc tế DNA là bước khởi đầu quan trọng, tạo tiền đề cho các hợp tác khác giữa Bệnh viện Quốc tế DNA và Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM sau này. Để khởi động cho sự hợp tác này, Trường đã mời Bệnh viện tham dự ngày hội việc làm của Khoa Sinh học – Công nghệ sinh học sẽ diễn ra vào ngày 29/6 sắp tới.