HỘI THẢO: “DATA VÀ AI: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC. HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU VÀ LÀM VIỆC TẠI CHÂU ÂU”

HỘI THẢO: “DATA VÀ AI: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC. HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU VÀ LÀM VIỆC TẠI CHÂU ÂU”

Hội thảo về “Data & AI: Cơ hội & Thách thức. Học tập, Nghiên cứu và làm việc tại Châu Âu” đã được tổ chức bởi Khoa Khoa học liên ngành, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM phối hợp với VNDataScience tại cơ sở Nguyễn Văn Cừ của Trường vào ngày 22/6 vừa qua.

Đại diện của Trường ĐH KHTN tham dự hội thảo là PGS.TS. Trần Minh Triết, Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng với các giảng viên và sinh viên của Trường. Các diễn giả của VNDataScience tham dự hội thảo bao gồm TS. Trịnh Ngọc Trung, Admin VNDataScience, thành viên Quỹ Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Na Uy (SINTEF) về dầu khí và phân tích dữ liệu; GS. Đông Nguyễn, khoa Công nghệ Hàng hải, Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy về vận tải và hệ thống năng lượng tái tạo ngoài khơi; cùng với các diễn giả khác tham gia qua cuộc họp trực tuyến.

VNDataScience là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (Data & AI), với số lượng lớn các thành viên có nhiều năm kinh nghiệm, phần lớn đang học tập và làm việc tại Châu Âu.

Nội dung chính được đề cập bao gồm: Các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực Data & AI; Yếu tố và tố chất cần thiết của người học; Quá trình chuẩn bị và rèn luyện đáp ứng thị trường nước ngoài; Phương pháp rẽ hướng sang lĩnh vực Data & AI; Nhu cầu của thị trường Châu Âu cũng như các ngành nghề về Data & AI được đào tạo và nghiên cứu tại các Viện và Trường Đại học Châu Âu; Cơ hội học tập và làm việc tại Châu Âu cũng như thách thức, hồ sơ và hành trang cần thiết. Bên cạnh việc được cung cấp những thông tin hữu ích, người tham gia còn được giao lưu, trao đổi và giải đáp trực tiếp với diễn giả của VNDataScience. Các diễn giả cũng đã chia sẻ những câu chuyện của chính họ trên con đường đến với Data & AI.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp trong sự hài lòng của tất cả người tham dự. Hy vọng những thông tin được trình bày sẽ giúp người tham gia có cái nhìn sâu sắc và toàn diện về lĩnh vực Data & AI.