TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM ĐÓN TIẾP CHUYÊN GIA USAID PHER ĐẾN TƯ VẤN VỀ CHUẨN KIỂM ĐỊNH ASIIN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐHQG-HCM ĐÓN TIẾP CHUYÊN GIA USAID PHER ĐẾN TƯ VẤN VỀ CHUẨN KIỂM ĐỊNH ASIIN

Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM đã vinh dự đón tiếp Đoàn chuyên gia nước ngoài của dự án USAID PHER đến thăm và triển khai các phiên tư vấn trực tiếp từ ngày 30/7/2024 đến ngày 31/7/2024 nhằm hỗ trợ Trường chuẩn bị cho quá trình kiểm định các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế ASIIN.

Đoàn chuyên gia của dự án USAID PHER:
– TS. Iring Wasser – Giám đốc điều hành ASIIN e.V. ;
– TS. Phương Tố Tâm – Quản lý dự án;
– Nguyễn Thu Vân – Cán bộ Theo dõi, Đánh giá và Học tập (MEL);
– Nguyễn Hồng Hương – Cán bộ dự án;
– Các nhân sự khác.
Đại diện Trường ĐH KHTN tiếp đoàn và tham dự các phiên tư vấn:
– PGS. TS. Nguyễn Minh Triết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường;
– TS. Trịnh Thanh Đèo – Trưởng phòng Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng;
– Ban lãnh đạo và các giảng viên của Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật, Khoa Toán – Tin học và Khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu.

Dự án USAID PHER – Hiện đại hóa giáo dục đại học tại Việt Nam là một chương trình năm năm, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại ba trường đại học hàng đầu của Việt Nam: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ các trường trở nên bền vững và tự chủ hơn, cải thiện quản trị, nâng cao chất lượng học thuật, cũng như khả năng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Dự án thuộc Khung Chương trình Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Đại học của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), tài trợ Việt Nam theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại, với Đại học Indiana, Hoa Kỳ là đơn vị thực hiện.

Theo kế hoạch dự kiến, có tám chương trình đào tạo của Trường sẽ tham gia kiểm định ASIIN vào tháng 3/2025. Đây là các chương trình đào tạo của Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật, Khoa Toán – Tin học và Khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu. Chuyên gia tư vấn trực tiếp là TS. Iring Wasser, người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực công nhận giáo dục kỹ thuật, đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của ASIIN e.V. trong gần 25 năm. Tiến sĩ từng nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo trong các mạng lưới đảm bảo chất lượng quốc tế và có những đóng góp quan trọng trong việc định hình các tiêu chuẩn và quy trình công nhận, đảm bảo chất lượng giáo dục và tiêu chuẩn nghề nghiệp cao cho việc công nhận các tổ chức và chương trình học bậc cao trong các lĩnh vực STEM.

Sau hai ngày làm việc liên tục và hiệu quả, TS. Wasser đã đưa ra những phản hồi tích cực đối với các Khoa mà ông tư vấn trực tiếp. Dựa trên những nhận xét và góp ý này, các Khoa cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh để chuẩn bị cho kỳ kiểm định diễn ra vào năm sau.

Trân trọng cảm ơn TS. Iring Wasser và Đoàn chuyên gia của Dự án USAID PHER đã hỗ trợ Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM trong hai ngày làm việc vừa qua.