CHIA SẺ TỪ GIÁO SƯ TRẦN THẾ TRUYỀN VỀ TƯƠNG LAI CỦA AI

CHIA SẺ TỪ GIÁO SƯ TRẦN THẾ TRUYỀN VỀ TƯƠNG LAI CỦA AI

Vào ngày 19/8, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức buổi hội thảo với sự tham gia của GS. Trần Thế Truyền – Trưởng Bộ phận Trí tuệ Nhân tạo, Y tế và Khoa học tại Đại học Deakin, Australia. Tại sự kiện, GS. Truyền cùng với các diễn giả nổi tiếng như TS Lương Minh Thắng (Google DeepMind), TS Vũ Duy Thức (New Turing Institute) và GS Po Shen Loh (Đại học Carnegie Mellon) đã trao đổi về vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế, giáo dục và biến đổi khí hậu.

GS. Trần Thế Truyền nhấn mạnh rằng AI không chỉ là bước tiến công nghệ mà còn là cơ hội lớn cho nhân loại trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu. Ông cũng chỉ ra rằng Việt Nam đang có nhiều lợi thế để trở thành quốc gia tiên phong trong lĩnh vực AI, nhờ vào nguồn nhân lực trẻ và dồi dào, hệ sinh thái giáo dục phát triển, cùng với sự quan tâm từ xã hội.

Trong buổi phỏng vấn, GS. Trần Thế Truyền đã khuyến khích thế hệ trẻ thể hiện sự dũng cảm và suy nghĩ sáng tạo. Việc tham gia vào lĩnh vực AI không chỉ đơn thuần là học hỏi công nghệ, mà còn là trách nhiệm đối với những hệ quả mà công nghệ này mang lại cho xã hội và môi trường.

Theo ông, “Đây là thời điểm cho những người trẻ thể hiện sự dũng cảm, nghĩ xa, nghĩ lớn và nghĩ sâu để chủ động chế ngự một năng lực mới mà nhân loại chưa bao giờ chứng kiến và trải nghiệm.”

Hy vọng rằng những chia sẻ quý báu này sẽ truyền cảm hứng và định hướng cho nhiều bạn trẻ đam mê nghiên cứu và ứng dụng AI trong tương lai.

Chi tiết phỏng vấn tại đây: https://bit.ly/3NEtC4h